03/05/2013 10:38 GMT+7

Căn hộ: nhỏ mà... không nhỏ

V.N.A. - Ảnh: Home Designing
V.N.A. - Ảnh: Home Designing

TTO - Nếu không có cơ hội sở hữu một căn nhà rộng rãi, chỉ với một căn hộ nhỏ, bạn hoàn toàn có thể biến nó thành một không gian sống như ý với những giải pháp hợp lý về việc thiết kế nội thất và ánh sáng.

hLURwqjj.jpgPhóng to
Bàn ăn liền kề phòng khách cũng là gạch nối giữa bếp và phòng khách

Căn hộ nhỏ, các vách ngăn thường nhật theo đó đều được phá bỏ và việc cộng hưởng giữa các không gian bếp - ăn - "phòng khách" mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi.

Khu vực ăn uống với một bàn ăn màu trắng sáng và chiếc bàn kính được xem là không gian đệm, ngăn hờ giữa bếp và "phòng khách". Bếp nhỏ thiết kế theo dạng mở liền kề khu vực ăn uống cũng là nơi chủ nhà vừa nấu nướng vừa trò chuyện, giao tiếp với các thành viên trong gia đình hoặc khi nhà có khách.

"Phòng ngủ" được thiết kế đặc biệt như một nốt "pause" (lặng) ngay cạnh không gian động cũng là một ví dụ táo bạo. Ngăn mà không cách, một vách kính màu trung tính trong suốt đủ mang tính "phân chia" nhưng vẫn khiến mặt bằng căn hộ không bị cắt vụn.

Tuy nhiên, khi cần một khoảng không riêng tư, với hệ thống cửa lùa và chiếc rèm kéo, chủ nhân có thể hoàn toàn tìm cho mình những giờ khắc tuyệt vời và một giấc ngủ sâu như ý.

Nhỏ mà không nhỏ. Việc tận dụng thiết kế nội thất theo kiểu "đo ni đóng giày" cũng là một ví dụ sáng giá cho việc tận dụng diện tích sử dụng căn hộ, từ tất cả các chiều không gian.

Những hệ thống tủ kệ chìm ở bếp, phòng ngủ. Một "nhà kho" đa năng đi kèm kệ giày, chỗ treo quần áo... Một hệ thống kệ tận dụng vách ngăn phòng để chứa bộ sưu tập xe yêu thích... Tất cả cho thấy sự hợp lý để tạo ra nhiều tiện ích, phục vụ nhu cầu sử dụng đa dạng nhưng vẫn giúp không gian gọn gàng, thoáng đãng.

Thú vị không kém là việc tận dụng cả hành lang để làm "thư viện" và góc thư giãn, đọc sách, tận hưởng không khí tự nhiên ngoài trời. Một hệ thống tủ kệ theo đó được thiết kế vừa vặn ở hai bức tường, đủ để chứa một "kho sách" quý giá của chủ nhân và cả kệ trang trí với những vật kỷ niệm yêu thích.

Không chỉ có thiết kế kiến trúc và nội thất, căn hộ ở St.Petersburgh (Nga) này còn là một "tác phẩm" độc đáo của ánh sáng với những bộ sưu tập đèn đa dạng với thiết kế khá công phu, chỉn chu và phù hợp cho từng căn phòng, góc nhà...

Tất cả đã giúp các không gian sống như rộng mở, các ranh giới giữa các phòng ốc theo đó cũng xóa nhòa.

zhR1UXet.jpgPhóng to
Khu vực bàn ăn tiếp nối với bếp
A1tiRrx6.jpg
Phòng ngủ nằm sát bên phòng khách với vách kính "ngăn mà không cách"
RIYdKMP5.jpg
"Nhà kho" đa năng
a465wfN0.jpg
Bếp nhỏ, gọn với hệ thống tủ chìm tạo không gian sạch, thoáng
mxIMk3MF.jpg
Một góc hành lang với hệ thống kệ trang trí tận dụng vách ngăn phòng ngủ
csXf8zGa.jpg
Mắc treo áo, "tủ đồ" dã chiến ở góc nhà
VopQX0S8.jpg
Phòng tắm nhỏ nhưng tiện nghi
1MCsMZmr.jpg
"Thư viện sách" và góc thư giãn
LFsr1VFb.jpg
Một góc "sân" nhìn từ góc thư giãn
V.N.A. - Ảnh: Home Designing
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên