17/05/2015 16:19 GMT+7

Căn hộ 36m2 biến hóa

V.N.A. (Ảnh: Home Designing)
V.N.A. (Ảnh: Home Designing)

TTO - Với việc sử dụng bức tường, cửa trượt linh hoạt và những ý tưởng đầy sáng tạo, các nhà thiết kế MKCA (Mỹ) đã biến 36m2 diện tích thành một ngôi nhà độc đáo.

Các yếu tố lớn nhất và đáng chú ý nhất của căn hộ là bức tường trượt khổng lồ chứa ti vi và hệ thống thiết bị âm thanh có thể ẩn, hiện linh hoạt, "cất giấu" gọn gàng cả một phòng ngủ ngay trước mắt mọi người.

Với một hệ thống trượt trên thanh ray, khi bức tường được "dẹp" sang một bên, sẽ để lại nhiều khoảng không cho các hoạt động trong ngày cũng như khu sinh hoạt chung và góc thư giãn trên chiếc ghế sofa rộng rãi.

Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng, chỉ cần nhẹ nhàng kéo bức tường trên thanh ray, sẽ để lộ cả một phòng ngủ với chiếc giường đôi và tủ quần áo cũng như một khu vực thay đồ đủ rộng.

Với các thiết kế tùy chỉnh, các nhà thiết kế đã xem xét từng chi tiết, bao gồm cả hệ thống điện, khi tạo ra bức tường tiết kiệm không gian này.

Đặc biệt, chiếc tivi không đơn giản đi dây vào tường mà còn có thể xoay 180 độ, để các chủ nhân có thể xem từ ghế sofa ở phòng khách hoặc ngay trên giường, nơi phòng ngủ.

Đi theo đó là các thiết bị tiện nghi khác như phích cắm cho một đồng hồ báo thức, đèn ngủ... trong một bảng phụ được tích hợp với đầu giường.

Góc làm việc tuy không rộng rãi như một văn phòng tại gia, nhưng chiếc tủ gỗ với các cánh cửa trượt cũng dễ dàng ẩn đi khi bạn gác tất cả công việc sang một bên.

Tương tự là tủ quần áo và không gian thay đồ, nơi có thể tiếp cận với chiếc giường với một trong hai chức năng của nó.

Căn hộ kích thước rất nhỏ nhưng gian bếp vẫn được thiết kế khá rộng rãi với nhiều chỗ để chuẩn bị cho một bữa ăn tối cho bốn người, mà còn có nhiều khoảng không thoải mái theo kèm.

Không chỉ giúp không gian thêm rộng rãi, toàn bộ trang thiết bị và các vật dụng bếp cũng được sử dụng với tông màu sáng - trắng tạo cảm giác sạch sẽ, thông thoáng.

Theo đó, phòng tắm được cải tạo thoáng mát với tủ đựng vật dụng ẩn sau cánh cửa - bài toán lưu trữ hiệu quả để hoàn tất không gian hiện đại nhưng gần gũi và thân thiện này.

Mặt bằng căn hộ:

V.N.A. (Ảnh: Home Designing)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên