01/04/2015 10:59 GMT+7

Căn hộ 35,7m2 siêu tiện ích

V.N.A. (Ảnh: Home Designing)
V.N.A. (Ảnh: Home Designing)

TTO - Không chỉ thích nghi với nhu cầu của các đôi vợ chồng trẻ, căn hộ siêu nhỏ này còn là một ví dụ tuyệt vời để giải bài toán nhà ở đô thị trong thời buổi tấc đất tấc vàng.

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho các nhà thiết kế khi bắt đầu thiết kế nội thất căn nhà này: chủ nhân là ai? Phong cách cá nhân của họ thế nào, sở thích ra sao? Họ thích thư giãn ở bên ngoài hoặc tại nhà? Làm thế nào để tụ tập được nhiều bạn bè? Họ sẽ có những đứa trẻ trong tương lai?...

Với đề bài trên, nhóm thiết kế của The Goort đã không gặp nhiều khó khăn để có được những câu trả lời, từ đó xem xét, thống nhất ý tưởng và tạo ra một không gian tiện ích đầy phong cách cho khách hàng của mình.

Căn hộ nằm ở Mariupol (Ukraine) rất nhỏ nhưng với các vật dụng nội thất linh hoạt và đa chức năng có thể sử dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau để các đôi lứa và cặp vợ chồng trẻ mới bắt đầu cuộc sống chung lựa chọn.

Tất cả đều hướng tới phong cách tối giản, nhưng có đủ không gian cho các hoạt động phổ biến như những bữa ăn tối, tụ tập bạn bè thân mật, xem phim, thậm chí cả khách qua đêm.

Tận dụng chiều cao, căn hộ loft với tầng lửng được thiết kế thành khu tĩnh gồm phòng ngủ và góc thư giãn riêng biệt, tạo sự riêng tư cần thiết nhưng vẫn cởi mở, thoáng đãng.

Theo đó, toàn bộ tầng dưới được dành cho khu động với bếp - khu vực ăn uống và khu sinh hoạt chung với thiết kế mở, tạo sự thông thoáng và những góc nhìn đẹp.

Hai không gian chức năng được nối với nhau bằng một cầu thang đơn giản nhưng chắc chắn.

Với gam màu trung tính làm chủ đạo, những bức tường gạch thô mộc, sàn gỗ tự nhiên và những điểm nhấn trang trí vừa cổ điển, vừa hiện đại mang lại vẻ đẹp tinh tế cho căn hộ.  

Phòng khách nhỏ nhưng tiện nghi với những ghế sofa êm ái có thể biến thành khu sinh hoạt chung tiện ích với hệ thống tủ kệ âm tường 

Một chiếc tivi có thể là yếu tố gây "rắc rối" cho không gian chung, vì vậy các nhà thiết kế đã thiết kế một hệ thống máy chiếu và màn chiếu treo tường có thể dễ dàng cuộn lên khi không có nhu cầu.

Không gian tĩnh đủ riêng tư, cần thiết với khu vực lưu trữ đồ đạc kết hợp phòng thay đồ và chiếc giường ngủ kết hợp góc thư giãn xinh xắn

Căn bếp nhỏ nhắn nhưng tiện nghi với hệ thống tủ kệ âm tường thiết kế hiện đại theo kiểu "đo ni đóng giày" có thể cất giấu hàng núi vật dụng linh tinh của nhà bếp và cả tủ lạnh, máy rửa chén, máy giặt, lò nướng… giúp căn bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Điểm nhấn thú vị ở khu vực này là chiếc quầy bar nhỏ xinh với thiết kế tận dụng bậu cửa có tầm nhìn tuyệt đẹp ra ngoài trời.

Tương tự là các bậu cửa với chiếc kệ đơn giản thiết kế dọc theo bức tường nhà tận dụng làm góc làm việc, kệ trang trí... tạo những góc nhìn thú vị.

Khu vực phòng khách đồng thời được sử dụng như một phòng ăn khi có khách khứa tới chơi nhà với chiếc bàn gấp có thể đóng - mở linh hoạt.

Sau buổi tiệc tùng, chiếc bàn được gấp lại nhường diện tích sàn cho các buổi khiêu vũ hoặc chỗ ngủ qua đêm của bạn bè.

Nhà vệ sinh có thiết kế hiện đại và phong cách với đầy đủ tiện nghi cần thiết.

Sự kết hợp thú vị giữa những mảng tường gạch trần, sàn gỗ và các vật liệu thô mộc cùng các vật dụng nội thất hiện đại như vách kính, kim loại... tạo thêm phong cách độc đáo cho căn hộ.  

V.N.A. (Ảnh: Home Designing)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên