14/04/2017 13:24 GMT+7

Cần chăm sóc, bảo vệ người tàn tật, trẻ mồ côi tốt hơn

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh như vậy tại đại hội đại biểu toàn quốc Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam lần thứ V (nhiệm kỳ 2017 - 2022) ngày 14-4.

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dũng (đứng giữa hàng đầu) chụp ảnh cùng các ủy viên ban chấp hành Hội khóa IV và khó V - Ảnh: ĐẶNG DŨNG
Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dũng (đứng giữa hàng đầu) chụp ảnh cùng các ủy viên ban chấp hành Hội khóa IV và khóa V - Ảnh: ĐẶNG DŨNG

Đại hội diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của 287 đại biểu.

Phát biểu tại đại hội, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, trong suốt 25 phát triển, trưởng thành Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn, đầy ý nghĩa trong việc chăm sóc, và bảo vệ người tàn tật, trẻ mồ côi giúp họ vơi bớt đi khó khăn trong cuộc sống, cũng như đóng góp vào việc xây dựng hoàn thiện các chính sách, quy định pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội, qua đó góp phần bảo đảm công bằng, an sinh xã hội cho người tàn tật và trẻ mồ côi.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ sự xúc động, cảm phục trước ý chí của nhiều người tàn tật, trẻ mồ côi đã vượt lên chính mình, vươn lên trong cuộc sống thực hiện được nhiều công việc to lớn, ý nghĩa và trở thành những tấm gương sáng, cao đẹp cho đời sống xã hội.

Theo Phó thủ tướng, hiện nay số người tàn tật và trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở nước ta vẫn ở mức cao, có chiều hướng gia tăng do những tác động về sức khỏe, đời sống xã hội và công việc.

Do đó, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam cần có kế hoạch trong việc xây dựng các cơ chế chính sách, chế độ nhằm chăm sóc, bảo vệ người tàn tật và trẻ mồ côi tốt hơn, cũng như ngăn ngừa được sự gia tăng này.

Đẩy nhanh việc chuyển đổi từ công tác hỗ trợ từ thiện thuần túy sang việc bảo vệ quyền lợi của người tàn tật, trẻ mồ côi.

Ông Lương Phan Cừ, tân Chủ tịch Hội (ôm hoa) nhận hoa chúc mừng  - Ảnh: ĐẶNG DŨNG
Ông Lương Phan Cừ, tân chủ tịch Hội (ôm hoa), nhận hoa chúc mừng - Ảnh: ĐẶNG DŨNG

Phó Thủ tướng kêu gọi cộng động xã hội, người dân cả nước cùng sát cánh, sẻ chia hơn nữa với người tàn tật và trẻ môi côi để giúp họ vơi đi khó khăn và vươn lên trong cuộc sống. 

Đại hội đã thảo luận, đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ 2017-2022 vận động quỹ đạt ít nhất 1.650 tỉ đồng, dạy nghề gắn với giải quyết việc làm cho 7.000 người; phẫu thuật mắt, thay thủy tinh thể cho ít nhất 38.000 ca; phẫu thuật phục hồi chức năng và phẫu thuật tim cho 5.000 ca; hỗ trợ mua 30.000 thẻ BHYT cho người khuyết tật, trẻ mồ côi; tặng 50.000 xe lăn, xe lắc, xe đạp và dụng cụ trợ giúp; tặng 50.000 suất học bổng; hỗ trợ sinh kế cho 8.000 lượt người…

Đại hội đã bầu ban chấp hành khóa mới gồm 73 thành viên và tại Hội nghị ban chấp hành khóa V (lần thứ nhất), ông Lương Phan Cừ, nguyên phó chủ tịch Trung ương Hội khóa IV, được bầu là chủ tịch hội khóa V.

Hai phó chủ tịch là ông Nguyễn Trọng Đàm, thứ trưởng Bộ LĐTB&XH và bà Hà Thị Liên, ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương  MTTQ VN, nguyên phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên