08/08/2016 07:47 GMT+7

Nhập nhằng tiền trợ cấp người tàn tật

LÊ TRUNG (letrung@tuoitre.com.vn)
LÊ TRUNG (letrung@tuoitre.com.vn)

TTO - Nhiều người tàn tật ở xã Tiên Hiệp (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) phản ảnh đến Tuổi Trẻ về việc họ không được cán bộ xã trả đủ khoản tiền chênh lệch trợ cấp người tàn tật giữa mức cũ và 
mức mới.

Bà Nguyễn Thị Phước (thôn 3, xã Tiên Hiệp) cho biết bà là người tàn tật nặng được lĩnh trợ cấp từ năm 2011, khi chưa tăng trợ cấp thì mỗi tháng bà được hưởng 180.000 đồng do UBND xã Tiên Hiệp cấp phát.

Cách đây hai tháng, cán bộ phụ trách mảng LĐ-TB&XH của xã đưa cho bà một quyết định của chủ tịch UBND huyện Tiên Phước ký ban hành về việc điều chỉnh nâng mức hưởng trợ cấp của bà kể từ ngày 1-1-2014 lên 270.000 đồng/tháng.

“Cán bộ xã đưa quyết định ra mà tôi bất ngờ quá, bởi từ tháng 1 đến tháng 9-2014, trong sổ lĩnh tiền tôi đều nhận mức 180.000 đồng/tháng. Vậy tổng số tiền dư ra trong chín tháng là 810.000 đồng ở đâu mà tôi không được nhận?” - bà Phước nói.

Theo bà Phước, không chỉ có bà mà nhiều người tàn tật ở xã Tiên Hiệp cũng cùng chung cảnh ngộ, mỗi người đều mất vài tháng tiền chênh lệch mà chẳng hề hay biết.

Bà Phước cho biết lâu nay việc cấp tiền trợ cấp người tàn tật ở xã đều do ông Nguyễn Đức Thắng, cán bộ phụ trách mảng LĐ-TB&XH, đảm trách. Tuy nhiên cách đây chừng hai tháng, khi ông Thắng không làm công việc đó nữa, người khác về thay thế thì người dân mới biết có chuyện tăng tiền trợ cấp tàn tật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đức Thắng (hiện là cán bộ phụ trách văn hóa xã hội xã Tiên Hiệp) thừa nhận việc có quyết định điều chỉnh tiền cho người tàn tật từ tháng 1-2014, nhưng ông Thắng cho rằng nhiều người vẫn nhận mức cũ là vì “do thiếu hồ sơ bổ sung như CMND, hộ khẩu nên quá trình xét duyệt bị chậm trễ vài ba tháng”.

Ông Thắng còn nói: “Chúng tôi đã yêu cầu người dân bổ sung hồ sơ, ai còn thiếu thì sẽ truy lĩnh số tiền chênh lệch”. Chính ông Thắng cũng khẳng định nhiều người dân trong số đó đã nhận đủ tiền truy lĩnh. Khi được yêu cầu cho xem danh sách số người được truy lĩnh thì ông Thắng nói cá nhân ông “không nắm rõ”.

Theo ông Mai Minh Nguyệt - trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Tiên Phước: “Nếu đúng là chưa trả số tiền truy lĩnh những tháng còn thiếu cho dân thì UBND xã hoặc cá nhân ông Thắng phải chịu trách nhiệm chi trả”.

Ông Phan Văn Dương - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tiên Phước - cho biết địa phương đã có quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Đảng ủy xã Tiên Hiệp và cá nhân ông Nguyễn Đức Thắng trong việc tham mưu thực hiện công tác chính sách, an sinh xã hội ở xã từ năm 2013-2016.

LÊ TRUNG (letrung@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên