12/06/2017 10:36 GMT+7

Cận cảnh các điểm sạt lở nguy hiểm mới xuất hiện ở TP.HCM

BÁ DUY
BÁ DUY

TTO - Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tính đến ngày 30-5, trên địa bàn TP.HCM có hơn 40 điểm sạt lở, nguy hiểm trực chờ. Một số điểm ở huyện Nhà Bè đã phải di dời dân.

Huyện Nhà Bè có nhiều điểm sạt lở nhất (16 điểm), tiếp đó là Q.2, Q.Thủ Đức, huyện Cần Giờ (mỗi địa phương có 5 điểm).

Ngày 30-5, tại sông Rạch Tôm, ấp 3, xã Nhơn Đức, Nhà Bè xuất hiện một vết nứt sụp kéo dài gần 40m.

Chính quyền địa phương đã khẩn cấp di dời 8 hộ dân tại khu vực nguy hiểm và vận động di dời các hộ dân khu vực lân cận.

Theo chị Nguyễn Thị Kim Loan, người dân tại xã Nhơn Đức, Nhà Bè cho biết UBND huyện đã hỗ trợ mỗi hộ dân 1,5 triệu và 900 nghìn cho mỗi nhân khẩu.

“Buổi tối có dân phòng canh gác nên cũng không sợ trộm cướp, tài sản quan trọng thì người dân mang hết đi rồi. Ai có nhà người thân thì qua ở, còn không thì tập trung tại trường học bên kia sông. Sáng có thể về thăm nhà còn tối thì phải di tản hết.” – chị Loan cho biết.

Phó giám đốc Sở GTVT TP, ông Nguyễn Văn Tám cho biết sở đã giao Khu quản lý đường thủy nội địa phối hợp với chính quyền địa phương cắm biển báo khu vực sạt lở bờ sông và thường xuyên kiểm tra để cảnh báo khu vực xuất hiện dấu hiệu sạt lở. 

Bên cạnh đó là tập trung làm rõ nguyên nhân, đẩy mạnh triển khai dự án bờ kè cũng như vận động di dời người dân đến khu vực an toàn.

Hiện nay, đã có 33 dự án xây dựng bờ kè đang được triển khai tại 35 vị trí sạt lở. Sở GTVT TP.HCM đã kiến nghị UBND TP.HCM ưu tiên bố trí vốn kịp thời để sở và UBND các quận, huyện triển khai thực hiện ngay 33 dự án nói trên. Các vị trí sạt lở còn lại sẽ xây dựng bờ kè trong giai đoạn 2017-2018.

BÁ DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên