04/10/2016 12:48 GMT+7

"Cán bộ cũng rất bức xúc vụ hành hung nhà báo Quang Thế"

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phát biểu như vậy tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng nay (4-10).

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga - Ảnh: VIỆT DŨNG

“Sự việc xảy ra ở cầu Nhật Tân, thượng sĩ Ngô Quang Hưng bị xử lý kỷ luật khiển trách. Nhà báo Quang Thế (báo Tuổi Trẻ) căn cứ vào Nghị định 67 xử phạt hơn 14 triệu đồng vì một số lỗi trong đó có lỗi đi vào khu vực cấm và chụp ảnh khi chưa được phép tác nghiệp”.

“Từ clip đưa tin trên báo chí chính thống, người có thẩm quyền của Công an Hà Nội trả lời là “đồng chí Ngô Quang Hưng đã có hành vi dùng tay gạt trúng má của nhà báo Quang Thế, giơ chân đá nhưng không trúng nhà báo Quang Thế. Việc này gây ồn ào trong dư luận, không chỉ ở cộng đồng trên mạng mà cán bộ chúng ta nhiều người cũng rất bức xúc” - bà Nga cho biết.

Bà Nga đề nghị: “Thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ, để sự việc nhỏ không biến thành việc to, không để gây ra dư luận hiểu nhầm thì chúng ta phải làm công khai và nghiêm minh. Đề nghị với những vụ như thế, “gây bão” dư luận như thế, đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ngay Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Quốc phòng - an ninh phải có sự theo dõi, kiểm tra xử lý nghiêm minh, công bằng, thuyết phục, củng cố lòng tin của người dân với Đảng và nhà nước”.

Tại phiên họp nhằm đánh giá báo cáo của Chính phủ và các cơ quan hữu quan về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2016, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng Chính phủ có đánh giá một trong những điểm tốt là công tác giải quyết các vụ việc phức tạp, điểm nóng được quan tâm, đặc biệt là xử lý kịp thời, hiệu quả trước tình huống mới phát sinh.

“Trong phương hướng năm 2017 báo cáo của Chính phủ cũng có nói nắm chắc tình hình để giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng phức tạp về an ninh, chính trị, trật tự xã hội. Đây là định hướng đúng” - bà Nga nói.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp nhấn mạnh: “Từ định hướng này, chúng tôi đề nghị Chính phủ cho kiểm tra ngay những vụ việc đang xảy ra hiện nay để xử lý các điểm nóng. Ví dụ, dư luận hiện nay đang bức xúc về vụ việc chiến sỹ ở đội cảnh sát hình sự Công an Đông Anh, xử lý như vừa qua phải xem lại”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên