14/11/2015 08:07 GMT+7

Campuchia 
ra lệnh bắt 
thủ lĩnh đối lập

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Ngày 13-11, Tòa án thành phố Phnom Penh (Campuchia) ra trát truy nã thủ lĩnh đối lập Sam Rainsy vì một bản án về tội phỉ báng trước đây.

Theo AFP, tòa yêu cầu cảnh sát phải lập tức bắt giữ ông Rainsy để ông này chấp hành án tù hai năm vì tội phỉ báng. Tuy nhiên, chưa rõ ông Rainsy có bị bắt hay không do ông ta có quyền miễn tố vì là nghị sĩ quốc hội.

Ông Rainsy bị xử tù vì tội phỉ báng hồi năm 2011 khi còn sống lưu vong, vì hồi năm 2008 cáo buộc Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong cấu kết với Khmer Đỏ. Ông làm đơn kháng cáo nhưng thất bại. Tuy nhiên bản án này không được thực thi và ông Rainsy vẫn sống tự do ở Campuchia trong những năm qua, giữ vai trò thủ lĩnh đảng đối lập.

Hiện ông Sam Rainsy đang có mặt ở Hàn Quốc và dự kiến trở về Campuchia vào ngày 16-11. Trước đó, Thủ tướng Hun Sen cũng cảnh báo sẽ kiện ông Sam Rainsy vì kêu gọi cộng đồng quốc tế “gây sức ép để ông Hun Sen từ bỏ chức vụ” khi đi thăm Nhật hồi đầu tuần. Ông Sam Rainsy đòi ông Hun Sen phải chuyển giao quyền lực trong cuộc bầu cử ở Campuchia vào năm 2018. Trên trang Facebook cá nhân, ông Hun Sen viết: “Tôi không thể giữ bình tĩnh khi bị con trai một kẻ phản quốc sỉ nhục”.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên