29/01/2010 09:37 GMT+7

Sam Rainsy bị tuyên án 2 năm tù

HẢI MINH (Theo Phnom Penh Post)
HẢI MINH (Theo Phnom Penh Post)

TT - Ngày 28-1, Tòa án tỉnh Svay Rieng (Campuchia) đã tuyên chủ tịch Đảng Sam Rainsy (SRP) đối lập, ông Sam Rainsy, hai năm tù vì tội danh phá hoại tài sản nhà nước và kích động phân biệt sắc tộc.

Yêu cầu xử lý hành động nhổ cọc cắm mốc Việt Nam - CampuchiaQuốc hội Campuchia truất quyền miễn trừ ông Sam Rainsy8 người ra tòa sau vụ nhổ cọc cắm mốc Việt Nam - Campuchia

Phnom Penh Post cho biết ngoài án tù giam, ông Sam Rainsy còn phải nộp khoản tiền phạt 8 triệu riel (khoảng 1.900 USD). Ông Sam Rainsy không tham dự phiên tòa và đã bị kết án vắng mặt.

Năm bị cáo còn lại bị phạt tù mỗi người một năm. Ra hầu tòa sáng 27-1 chỉ có hai bị cáo là Meas Srey (39 tuổi) và Prum Chea (41 tuổi), những người bị buộc tội trực tiếp nhổ các cột phân giới cắm mốc với Việt Nam trong dịp SRP tổ chức lễ hội Kathen ở xã Samraong thuộc tỉnh Svay Rieng vào tháng 10-2009 theo lời kêu gọi của ông Sam Rainsy.

Tham dự phiên tòa có luật sư riêng của ông Sam Rainsy, ba nghị sĩ SRP và khoảng 60 người dân địa phương, nơi diễn ra vụ việc nhổ cột mốc. Phiên tòa được tổ chức tại trụ sở tòa án, báo chí nước ngoài và Campuchia đều không được phép vào dự phiên tòa.

HẢI MINH (Theo Phnom Penh Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên