16/06/2014 02:57 GMT+7

Cảm xúc trái tim

VĂN QUỐC NHÂN (sinh viên Trường cao đẳng PTTH II, TP.HCM)
VĂN QUỐC NHÂN (sinh viên Trường cao đẳng PTTH II, TP.HCM)

TT - Hẳn rất nhiều người hâm mộ phải đắng lòng khi chứng kiến cảnh Luis Suarez bật khóc trên ghế dự bị trong trận đấu giữa Uruguay và Costa Rica rạng sáng 15-6.

Đến với World Cup 2014, Suarez được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Uruguay thi đấu thành công. Nhưng nghịch cảnh trớ trêu, Suarez chưa thể lành lặn để góp sức cho Uruguay trong trận đấu được xem là buộc phải thắng trước Costa Rica. Kết quả, họ đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Nó khiến Uruguay có nguy cơ bị loại nếu thất thủ trước tuyển Anh trong trận đấu tiếp theo.

Vì lẽ ấy, Suarez đã không kìm nén được nỗi buồn và bật khóc trên ghế dự bị.

Khoảnh khắc mà Suarez khóc thật xúc động biết bao. Không dễ để chúng ta chứng kiến một người đàn ông rơi lệ khi biết có hàng triệu con mắt dõi theo. Có lẽ bầu trời như đang sụp đổ trước mặt Suarez. Bởi anh phải ngồi chết lặng trên băng ghế dự bị để chứng kiến đồng đội chiến đấu tuyệt vọng trong cảnh mất người.

Và hẳn hàng triệu người dân Uruguay cũng xót lòng biết bao khi phải chứng kiến những giọt nước mắt Suarez rơi. Có lẽ, họ đã ước giá như anh có thể thi đấu thì mọi thứ đã khác... Bởi Suarez không chỉ có tài năng xuất chúng mà còn là người sẵn sàng làm mọi thứ để tuyển Uruguay giành chiến thắng.

Bốn năm trước trên đất Nam Phi, Suarez đã dùng tay cứu thua cho Uruguay trong trận tứ kết với Ghana, một hành động xấu xí xét theo tinh thần fair-play. Nhưng  đó là khoảnh khắc cho thấy Suarez chấp nhận mọi búa rìu dư luận để tìm cách giúp tuyển Uruguay chiến thắng.

Cúp vàng thế giới sẽ khắc tên nhà vô địch để lưu danh lịch sử bóng đá. Nhưng những thời khắc như Suarez bật khóc mới là điều được ghi mãi trong lòng người hâm mộ về World Cup. Bởi quá chân thật và xúc động với bất kỳ trái tim của những ai phải chứng kiến...

VĂN QUỐC NHÂN (sinh viên Trường cao đẳng PTTH II, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên