08/09/2015 09:39 GMT+7

​Cảm phục cụ bà, thêm nhiều câu chuyện nhân văn

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TT - “Cách ứng xử của bà cụ 78 tuổi tặng 5 lượng vàng cho tân sinh viên nghèo khiến tôi suy nghĩ mãi. Và tôi chợt nhận ra giúp sinh viên đến từ các vùng quê hẻo lánh là việc nên làm".

Cảm phục tấm lòng của “Cụ bà mang 5 lượng vàng tặng tân sinh viên nghèo” (báo Tuổi Trẻ ngày 5-9), sáng sớm 7-9, bà H.T.M.H., ở đường Trần Bình Trọng, P.4, Q.5, đã cùng con gái hiện là sinh viên Trường ĐH Princeton, Hoa Kỳ đến báo Tuổi Trẻ góp một suất học bổng “Tiếp sức đến trường” trị giá 7 triệu đồng. 

Trong đó 6 triệu đồng trích từ lãi tiền gửi tiết kiệm của bà H. và 1 triệu đồng trích từ tiền làm thêm ngoài giờ của cô con gái.

“Cách ứng xử của bà cụ 78 tuổi tặng 5 lượng vàng cho tân sinh viên nghèo khiến tôi suy nghĩ mãi. Và tôi chợt nhận ra giúp sinh viên đến từ các vùng quê hẻo lánh là việc nên làm, vì rằng sau khi thành tài các em sẽ có khả năng quay về phục vụ quê hương”- bà H. nói, và còn cho biết thêm ngay như con gái của bà sở dĩ đang được ăn học ở nước ngoài (Hoa Kỳ) cũng là nhờ người khác hỗ trợ thông qua quỹ học bổng, nay bà cũng muốn góp tay động viên các bạn trẻ còn khó khăn. 

 

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên