03/08/2015 08:45 GMT+7

Cảm ơn ngày hội!

LƯU TRANG
LƯU TRANG

TT - "Ở đây chúng tôi được cung cấp đầy đủ thông tin và được giải đáp, tư vấn rất kỹ càng từng ngành nên theo hay không, có phù hợp không”, chị Trần Thanh Hòa (Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ.

Có mặt tại ngày hội, bạn Trương Thị Thanh Nga (huyện Hòa Thành, Tây Ninh) hào hứng chia sẻ: “Đến ngày hội chúng em vừa được tặng quà, tặng tài liệu, vừa gặp được các thầy cô và anh chị sinh viên năng động, nhiệt tình ở các trường mà mình yêu thích. Em có điểm thi không cao, chỉ được 18,5 nên càng lo hơn. Nhưng sau một ngày tham quan tại ngày hội, em cũng đã chọn được hai trường để về suy nghĩ tiếp. Em muốn cảm ơn ban tổ chức đã quan tâm đến tương lai của các bạn học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia đầu tiên này”.

Chị Trần Thanh Hòa (Gò Vấp, TP.HCM) là một trong những phụ huynh nhiệt tình tham gia ngày hội nhất. Mẹ con chị có mặt ở ngày hội suốt hai ngày, ăn trưa, nghỉ trưa ngay tại ĐH Bách khoa và tranh thủ thời gian để gặp riêng rất nhiều thầy cô ở ban tư vấn.

Con gái chị tên Nhật Thanh (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) đạt 24,75 điểm cho tổ hợp môn toán, hóa, Anh và vẫn còn phân vân chưa biết nên chọn ngành y hay ngành kỹ thuật hóa học với điểm số này. Chị Hòa muốn đưa con gái đến ngày hội để được các thầy cô tư vấn và có được chọn lựa chính xác nhất.

Chị nói: “Ngày hội do báo Tuổi Trẻ tổ chức là cơ hội để phụ huynh và học sinh được gặp trực tiếp các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển sinh. Ở đây chúng tôi được cung cấp đầy đủ thông tin và được giải đáp, tư vấn rất kỹ càng từng ngành nên theo hay không, có phù hợp không”.

Tại khu vực tư vấn nhóm ngành khoa học tự nhiên, anh Vũ Huy Chương, phụ huynh ở quận 11, TP.HCM, có mặt từ rất sớm để chờ đặt câu hỏi cho ban tư vấn.

Anh cho biết: “Tôi cũng là cựu sinh viên Trường Bách khoa. Hôm nay đưa con đến đây để con thoải mái tham quan các đơn vị trường, còn tôi ngồi đây để nghe các thầy cô tư vấn. Tôi rất hoan nghênh việc báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày hội này. Tôi đã tham gia nhiều hoạt động tư vấn của báo Tuổi Trẻ từ trước đến nay và thấy rất bổ ích. Đây không chỉ là tư vấn cho một gia đình, một học sinh cụ thể mà là tương lai của cả một thế hệ khi vài năm nữa các cháu sẽ là lứa công dân làm chủ đất nước”.

Nhận xét về ngày hội sau hai ngày trực tại khu vực tư vấn chuyên sâu nhóm ngành kỹ thuật, công nghệ, PGS.TS Nguyễn Đức Minh, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết: “Ngày hội đã tổ chức rất đúng thời điểm, ngay ngày đầu tiên xét tuyển. Phụ huynh chỉ cần đến đây để gặp gỡ, trao đổi và được tư vấn bởi cả trăm trường, thay vì phải chạy từ trường này đến trường khác trong thành phố để tìm hiểu”.

LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên