04/08/2014 05:28 GMT+7

Cảm ơn bầu Hiển

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Kết thúc vòng đấu áp chót của V-League 2014, tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại với đại ý hỏi rằng: Sẽ nói gì về kết quả SHB Đà Nẵng thắng Hà Nội T&T, giúp Becamex Bình Dương đoạt cúp vô địch trước một vòng đấu?

Lời nói của tôi là: Thật kính nể bầu Hiển. Đồng thời cũng cảm ơn ông. Trong bối cảnh bóng đá Việt đã quá xấu xí trong mắt người hâm mộ, vậy mà kết cục của V-League năm nay giống như dự báo (“nhà” bầu Hiển lại thắng) thì quả là quá buồn. May làm sao, kết quả đáng buồn ấy đã không xảy ra. Bầu Hiển đã giúp cho bóng đá Việt không phải uống cạn chén đắng.

Và nhân đây, cũng mong ông hãy góp phần làm đẹp bóng đá Việt bằng cách đừng để mọi người dị nghị chuyện cả hai đội Hà Nội T&T với SHB Đà Nẵng sống bằng “bầu sữa” của mình.

Bởi, không ai không thấy chuyện đội Đà Nẵng đang nhận tiền tài trợ lớn nhất từ Ngân hàng SHB do bầu Hiển ngồi ghế chủ tịch hội đồng quản trị. Cho dù ông trong sáng thật đi, thì cũng chẳng ai chứng cho điều đó. Bởi ông bà mình vẫn nói “đi qua ruộng dưa thì đừng cúi xuống sửa dép”. Cho dù dép có đứt thật đi nữa, nhưng ta cúi xuống sửa thì chủ ruộng dưa vẫn nghĩ rằng ta cúi xuống hái trộm dưa!

Tôi và một vài đồng nghiệp từng có những cuộc trò chuyện rất lâu với các vị quan chức cấp cao quản lý J-League (Giải vô địch bóng đá nhà nghề Nhật Bản) và đã có hỏi rằng: Một ông chủ của một đội bóng A, nhưng cũng là tài trợ chính cho đội bóng B, và cả hai cùng dự chung một giải đấu thì sao? Những người bạn Nhật cũng cùng quan điểm khi trả lời: Điều lệ của J-League không cấm, nhưng hay nhất là không nên như thế. Họ cho biết ở Nhật cũng từng có chuyện đó, và các lãnh đạo của Công ty J-League cùng Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản khuyên ông chủ của đội bóng kiêm tài trợ chính cho một đội khác nên rút ra khỏi vai tài trợ để tránh tai tiếng.

Tôi nghĩ một doanh nhân giỏi và thành công như ông Đỗ Quang Hiển sẽ thừa biết cách để bảo vệ danh tiếng của mình, đó chính là không để Ngân hàng SHB của mình làm tài trợ chính cho đội Đà Nẵng vậy. Hi vọng chuyện này sẽ diễn ra trong mùa bóng tới để chấm dứt những lời bàn ra tán vào chuyện một ông chủ có nhiều đội bóng.

Mong lắm thay.

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên