Chuyển đổi 2 dự án BOT quốc lộ 14
Ông Trường cho biết đến nay đã triển khai 17 dự án BOT mở rộng quốc lộ 1 và 3 dự án BOT trên quốc lộ 14. Tất cả dự án BOT đều thực hiện theo nguyên tắc: năng lực của nhà đầu tư phải đảm bảo, có nghĩa họ phải có cam kết của ngân hàng cho vay vốn trong quá trình thực hiện dự án. “Bộ GTVT quy định cứ có 10km mặt bằng sạch mới cho thi công để đảm bảo chất lượng. Một số dự án ở Hà Tĩnh, Quảng Bình đã làm như vậy. Tất cả dự án BOT đều có cơ quan thẩm quyền giám sát nên chúng tôi cam kết dự án hoàn thành đúng tiến độ” - ông Trường nói.
Về hiện tượng lún mặt đường bêtông nhựa theo vệt bánh xe xảy ra trên nhiều tuyến quốc lộ, ông Trường cho biết Bộ GTVT đã thành lập đoàn kiểm tra, mời các chuyên gia đầu ngành tham gia để kiểm tra từ khâu thiết kế, thi công và cả mật độ xe tải cũng như xe quá tải hoạt động trên tuyến đường này. Qua kiểm tra sơ bộ tìm ra nguyên nhân, trong đó nguyên nhân cơ bản nhất là do cấp phối của bêtông nhựa có những vấn đề cần điều chỉnh cho phù hợp với khí hậu từng vùng miền; thứ hai là chất lượng nhựa đường; thứ ba là thời gian vừa qua xe quá tải hoạt động nhiều. Theo ông Trường, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ và các nhà thầu sửa chữa. Đến nay đã cơ bản sửa xong các đoạn đường trồi lún và từng bước đưa ra giải pháp trước mắt cũng như lâu dài không để hiện tượng trên xảy ra nữa.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận