24/10/2011 02:14 GMT+7

Cám cảnh một phận người

ANH THOA
ANH THOA

TT - Chiều 23-10, thi thể của bà Nguyễn Thị Thảo (52 tuổi) đã được một người dân đưa về an táng. Nhiều người dân quanh đó đã đến thắp nén nhang cho người xấu số.

Epf9tvO3.jpgPhóng to
Người dân góp sức lo cho đám tang bà Thảo - Ảnh: Anh Thoa

Chiếc quan tài cô quạnh nằm dưới mái nhà che tạm bằng bạt nilông. Khi chiều xuống, mấy người hàng xóm quanh đó rủ nhau đến thắp nén nhang cho bà và không ít người rưng rưng nước mắt cảm thương cho một phận người...

Trước đó tối 22-10, trên đường đi bán vé số về, bà Thảo bị tai nạn giao thông và tử vong. Thi thể bà Thảo được đưa về nhà trọ trên đường Lê Chí Dân thuộc ấp 3, xã Tương Bình Hiệp (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương). Tuy nhiên, do nhà trọ hẹp, không đưa được vào phòng nên thi thể bà Thảo phải để ngoài đường.

Sau đó, nhiều người dân xin đưa thi thể bà Thảo vào văn phòng ấp. Văn phòng ấp đồng ý nhưng không được chính quyền xã đồng ý. Nhiều người dân thấy tội nghiệp đã đưa thi thể bà Thảo ra một sân bóng đá gần đó để tạm. Tuy nhiên, ngay sau đó chính quyền xã Tương Bình Hiệp đã yêu cầu đưa thi thể bà Thảo đi chỗ khác.

Thương xót bà Thảo, bà Nguyễn Thị Trúc Giang, một người dân ở xã Tương Bình Hiệp, đã đến đưa thi thể bà Thảo về trước nhà mình để lo tang ma cho người xấu số. Bà Giang cho biết: “Tôi thấy cám cảnh quá. Chị Thảo đã qua đời mà vẫn không có chỗ để quan tài thì không còn gì đau bằng. Tôi đưa thi thể chị về đây, để trước nhà tôi như để an ủi cho số phận chị. Bàn ghế không có tôi phụ bàn ghế, cái gì thiếu tui chạy vạy được tui chạy vạy. Nói thật, tui chẳng nề hà gì, thấy người ta lâm vào hoàn cảnh như vậy không thương, không giúp không đành lòng”.

Chiều 23-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Tuyến, bí thư ấp 3, cho biết: “Lúc đầu cũng đồng ý để quan tài bà Thảo ở văn phòng ấp và UBND xã đã đồng ý nhưng có một ý kiến không đồng ý.

Bà Thảo quê ở tận Hậu Giang lên đây làm ăn, gia đình nghèo lắm. Có ba đứa con nhưng cả ba đứa là người làm thuê không lo nổi cho bà khi qua đời. Tôi cũng mới ở chỗ đám tang bà Thảo về. Đáng thương lắm. Trước hoàn cảnh này, người ở trọ chung với bà Thảo đã đi vận động hỗ trợ tiền để lo đám tang cho bà Thảo. Cơ quan, đoàn thể cũng chung tay lo các chi phí còn lại để an táng bà về nơi an nghỉ”.

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên