12/07/2014 05:50 GMT+7

Cafu: "Brazil sẽ giành hạng ba"

TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Rio de Janeiro)
TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Rio de Janeiro)

TT - Ngôi sao bóng đá, cựu đội trưởng đội tuyển Brazil vô địch World Cup 2002 Cafu tin như vậy trong cuộc trả lời PV Tuổi Trẻ tại khu dân cư lao động Caju (TP Rio de Janeiro) sáng 11-7 (giờ VN).

Ở tuổi 44, bề ngoài Cafu vẫn rất tráng kiện. Ông mặc chiếc áo của Quỹ từ thiện Cafu (Fundação Cafu - tổ chức phi lợi nhuận của Cafu được thành lập với mục đích giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên nghèo có cơ hội phát triển toàn diện về trí tuệ, học vấn, thể chất, hòa nhập cộng đồng, bảo vệ môi trường và được đào tạo nghề để trở thành công dân có ích cho xã hội).

Dù đã giải nghệ năm 2008 nhưng hiện Cafu vẫn giữ kỷ lục 142 lần khoác áo tuyển Brazil (ghi 5 bàn thắng), thi đấu 21 trận tại bốn kỳ VCK World Cup (từ 1994-2006) và đăng quang vô địch thế giới hai lần (1994, 2002). Cafu không nói tiếng Anh nên cuộc phỏng vấn được sự giúp đỡ thông dịch của anh Bernado Besouche, thành viên Ban tổ chức

World Cup người Brazil.

* Sau cú sốc thua đậm tuyển Đức, liệu tuyển Brazil sẽ vực dậy trong trận tranh ba - tư trước Hà Lan?

- Vâng. Tôi nghĩ HLV Scolari sẽ vực dậy đội bóng và các cầu thủ Brazil sẽ cố gắng mang lại kết quả tốt nhất làm hài lòng CĐV nhà. Tôi nghĩ Brazil sẽ thắng và giành hạng ba tại World Cup 2014.

* Ông nghĩ gì về tương lai của đội nhà sau kỳ World Cup khó khăn này?

- Tôi nghĩ khắp đất nước Brazil vẫn có nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi sẽ rút ra nhiều bài học và sớm trở lại. Tôi nghĩ tương lai của bóng đá Brazil vẫn rất sáng với thế hệ cầu thủ trẻ, mới có tài năng.

* Là người tổ chức Quỹ từ thiện Cafu, ông sẽ góp phần giúp đất nước đào tạo những cầu thủ trẻ?

- Việc đào tạo bóng đá chỉ là một phần rất nhỏ trong mảng giáo dục và giúp đỡ thanh thiếu niên của Quỹ từ thiện Cafu. Dù vậy, chúng tôi có tổ chức các trận đấu bóng đá trong nhà (futsal) cho các bạn trẻ cả nam lẫn nữ.

TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Rio de Janeiro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên