Bạn đọc Trần Thanh Thanh đặt vấn đề: "Làm sao có thể giám sát hàng trăm ngàn, hàng triệu tài xế? Việc bảo đảm thời gian lái xe của tài xế chỉ nên giáo dục tuyên truyền và khuyến cáo thôi".
Chung nỗi băn khoăn, bạn đọc Coc có ý kiến: Nếu tài xế muốn nghỉ thì nghỉ chỗ nào, khi nhiều đường cao tốc chưa có trạm dừng chân? "Cần có nhiều trạm dừng chân thì phải có nhà nghỉ cho tài xế hoặc hành khách nghỉ lại khi cần, nên đặt ở các trạm xăng dầu, các cửa hàng tiện lợi" - bạn đọc này đề xuất.
Trong khi đó, bạn đọc tqthu…@gmail.com cho biết: "Nhiều năm làm việc ở Tây Âu, từng qua lại trên các cao tốc xuyên lục địa, tôi thấy có quy định cấm mọi loại xe tải, xe khách di chuyển liên tục quá 100km cả ngày lẫn đêm. Trên suốt tuyến cao tốc, cứ mỗi 100km đều có trạm dừng chân rộng rãi, sạch sẽ, sáng đèn xuyên đêm để tài xế nhận ra từ xa.
Những trạm đó có cây xăng, cửa hàng tiện lợi, nhà vệ sinh công cộng. Cách khoảng trên tuyến cao tốc lại có camera giám sát hành trình và tốc độ của các loại xe. Vì thế khi có sự cố trên đường, dù lúc vắng vẻ, các cơ quan hữu quan (cảnh sát, cứu thương, cứu hộ) có mặt rất kịp thời".
Theo bạn đọc Truong Kiet: "Chuyện giám sát cực kỳ dễ dàng với công nghệ hiện tại, chỉ cần lắp camera nhận diện khuôn mặt ngay buồng lái thì hoàn toàn theo dõi được. Quy định này phải đặt mục tiêu hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho tài xế và an toàn cho hành khách.
Tuy nhiên cần khảo sát ý kiến của tài xế xem quy định phù hợp cho thời gian lái liên tục ban đêm là 3 giờ hay 4 giờ, vì điều này tùy thuộc vào sức khỏe của tài xế, buổi đêm vắng xe có thể lái thoải mái hơn ban ngày. Khi đã có luật thì cần thực thi nghiêm, một khi vi phạm thì phạt nặng cả tài xế lẫn chủ xe".
Thăm dò ý kiến
Theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, thời gian lái xe liên tục không quá 4 giờ. Còn từ 22h đến 6h ngày hôm sau, tài xế không lái xe liên tục quá 3 giờ. Theo bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận