Cách chức trưởng ban quản lý chợ không trung thực

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - “Sau khi cải tạo và nâng cấp khu bờ kè chợ thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi (Cà Mau), ban quản lý chợ sắp xếp lại không đúng đối tượng, nhiều hộ bị mất chỗ buôn bán, phải “chung chi” mới được bố trí nơi buôn bán...” - nhiều người buôn bán tại khu bờ kè chợ thị trấn Đầm Dơi phản ảnh.

Ngày 9-12, ông Tạ Thanh Vũ - chủ tịch UBND thị trấn Đầm Dơi - cho biết khu vực buôn bán ở bờ kè, thị trấn đã cải tạo và nâng cấp từ sau Tết Nguyên đán năm ngoái. Tại khu vực này có 80 hộ thuê (thuê từng năm), sau khi cải tạo thì chỉ còn 72 lô (ngang 1,5m, dài khoảng 3m). Khi bố trí lại, UBND thị trấn có chủ trương mỗi hộ chỉ được thuê một lô và ưu tiên những hộ nghèo, không có nơi buôn bán. Đối với những hộ có nơi buôn bán chỗ khác thì không ký hợp đồng lại và những hộ mua lô sạp lại từ người khác cũng không tiếp tục cho thuê... “Tuy nhiên, khi xét duyệt ban quản lý chợ thực hiện không đúng chủ trương như chỉ đạo, một số trường hợp cho thuê sai đối tượng tạo dư luận không tốt dẫn đến các hộ dân khiếu nại. Qua rà soát chúng tôi đã cắt nhiều hợp đồng cho thuê lô sạp sai đối tượng. Đồng thời cách chức và chấm dứt hợp đồng lao động đối ông Lưu Thanh Lam (trưởng ban quản lý chợ) và ông Nguyễn Văn Bé (cán bộ ủy nhiệm thu, ban quản lý chợ) do vi phạm trong công tác quản lý, báo cáo không trung thực” - ông Vũ nói.

Còn về phản ảnh của người dân phải “chung chi” cho cán bộ ban quản lý chợ trong quá trình ký hợp đồng thuê lô sạp, ông Vũ cho biết: “Tôi có nghe dư luận nói. Hiện Đảng ủy thị trấn Đầm Dơi đang thành lập tổ công tác xác minh chuyện này. Nếu phát hiện sai sẽ xử lý nghiêm”.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên