08/08/2014 19:19 GMT+7

Cách chức phó GĐ trung tâm đăng kiểm Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận bị cách chức và 3 đăng kiểm viên khác bị buộc thôi việc vì có nhiều sai phạm.

Xử lý 7 cán bộ, đăng kiểm viênKỷ luật nhiều đăng kiểm viên và trung tâm đăng kiểmTạm đình chỉ Phó Giám đốc TT đăng kiểm Bình Thuận

QV0iW7Zl.jpg
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận dán thông báo tạm ngừng hoạt động từ ngày 8-8 - Ảnh: Nguyễn Nam

Chiều tối 8-8, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Minh Tiến, giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận.

Ông Tiến mặc dù không liên quan đến dây chuyền kiểm định xe gây ra sai phạm bị tổ kiểm tra của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện, nhưng bị kỷ luật vì trách nhiệm của người đứng đầu.

Còn ông Trần Đình Tuệ, phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận bị cách chức.

Ba đăng kiểm viên khác là Ung Đoàn Hiển, Nguyễn Văn Hiếu, Phan Chí Hải bị buộc thôi việc.

Trước đó trong quá trình kiểm điểm, bốn cán bộ trên đã viết đơn xin nghỉ việc, tự nhận sai phạm trong công tác.

Những cán bộ trên được xác định đều có liên quan đến dây chuyền kiểm định xe sai quy trình, bị tổ kiểm tra của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện.

Tổ kiểm tra của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã bí mật kiểm tra trung tâm này và phát hiện các đăng kiểm viên nhận tiền trong các công đoạn đăng kiểm với số tiền 100.000 đồng. Nhiều tài xế sau khi vào đăng kiểm tại trung tâm đã phản ánh với Cục Đăng kiểm Việt Nam dấu hiệu tiêu cực tại trung tâm này.

Trong những ngày qua, Sở Giao thông vận tải Bình Thuận liên tục tổ chức nhiều cuộc họp để xử lý sai phạm xảy ra tại trung tâm này. Việc kiểm điểm được thực hiện nhiều lần, kéo dài đến ban đêm để xác định cụ thể sai phạm của từng cá nhân liên quan.

Đến ngày 8-8, việc tổ chức kiểm điểm các cá nhân liên quan mới cơ bản hoàn tất và sự việc đã được báo cáo cho UBND tỉnh vào chiều 8-8.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận đã dán thông báo tạm ngừng hoạt động từ ngày 8-8.

Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cũng đã đề nghị với Cục Đăng kiểm Việt Nam hỗ trợ nhân sự để sớm đưa trung tâm hoạt động trở lại.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên