31/05/2017 15:00 GMT+7

​Các vấn đề cần lưu ý khi xây dựng nhà nhỏ

AN NHIÊN
AN NHIÊN

Diện tích của một ngôi nhà rất quan trọng nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng khi diện tích ngôi nhà của mình quá nhỏ, bởi sẽ có những giải pháp để ngôi nhà của bạn luôn xinh đẹp, tiện nghi và tiết kiệm được chi phí.

Đối với nhà nhỏ thì yếu tố thông thoáng và vấn đề ánh sáng được đặt lên hàng đầu, đừng nên tận dụng hết mặt bằng căn nhà mà bỏ qua 2 yếu tố quan trọng đó

Theo các kiến trúc sư, nhà nhỏ là những ngôi nhà có diện tích dao động từ 30 - 50m2. Dạng nhà này được hình thành trong quá trình đô thị hoá trước đây, khi chưa có quy hoạch nên người dân tự ý phân lô và xây dựng.

Trong quá trình sửa chữa và cải tạo, các gia chủ nhà nhỏ đều có tâm lý “nhà nhỏ, chí phí nhỏ” nên chỉ chuẩn bị ít kinh phí đầu tư, không đủ để giải quyết các vấn đề phát sinh và đáp ứng đúng nhu cầu của gia chủ. Nhưng thực tế khi xây dựng nhà nhỏ gặp khá nhiều vấn đề.

Theo quy định, nhà có diện tích 50m2 được xây 100% diện tích; 100m2 được xây 80% diện tích. Còn nhà có diện tích từ 50-100m2 sẽ dùng công thức nội suy để tính ra % diện tích xây dựng.

Khi xây nhà, cần chú ý vấn đề thông thoáng và yếu tố ánh sáng, không nên tận dụng triệt để mặt bằng mà bỏ qua yếu tố lấy sáng và thông thoáng cho căn nhà.

Vì vậy, trong thiết kế nên lùi một phần diện tích nhỏ làm sân trước, sân sau, hoặc giếng trời, phù hợp cho việc thông gió, giúp căn nhà luôn thông thoáng và tràn ngập ánh sáng.

Gia chủ nên định hướng rõ ràng nhu cầu sử dụng hợp lý cho việc phân bổ không gian và mục đích sử dụng. Không nên pha trộn nhiều kiểu thiết kế hoặc sao chép lại mặt tiền của những ngôi nhà khác mà quên đi sự kết hợp bên trong và bên ngoài, dẫn đến một sự khập khiễng không đáng có.

Về thiết kế nội thất, do diện tích nhà nhỏ nên bạn không nên bố trí quá nhiều đồ dùng không cần thiết mà nên để cho không gian được "thở" càng nhiều càng tốt.

Đối với nhà nhỏ, nên sử dụng sơn tường màu sáng nhất có thể, sẽ giúp cho căn nhà rộng hơn. Sơn trần nên dùng tông màu tối để tạo cảm giác trần cao hơn bình thường nhằm đánh lừa thị giác.

AN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên