22/10/2014 05:18 GMT+7

​Các thủ lĩnh biểu tình Hong Kong thất vọng với cuộc đàm phán

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Rạng sáng nay 22-10, các thủ lĩnh biểu tình Hong Kong đã bày tỏ sự thất vọng về kết quả cuộc đàm phán với các quan chức chính quyền hôm qua.

Người biểu tình Hong Kong theo dõi truyền hình trực tiếp cuộc đàm phán ẢNh: Reuters

Theo Reuters, anh Lester Shum, đại diện Liên đoàn Sinh viên Hong Kong (HKFS) cho biết anh bị sốc vì chính quyền Hong Kong cương quyết yêu cầu người biểu tình tuân thủ các nguyên tắc bầu cử do Bắc Kinh đề ra.

“Tôi không thể tin nổi là chính quyền vẫn bắt chúng tôi chấp nhận quan điểm này. Chính phủ không thể hiện sự chân thành để giải quyết vấn đề chính trị” - anh Shum khẳng định.

Tại cuộc đàm phán, đại diện chính quyền Hong Kong cho biết có thể sẽ có cơ hội thay đổi trong tương lai, nhưng không nói rõ khi nào và cũng không đề ra lộ trình thực hiện. “Đó là câu trả lời vô nghĩa” - một thủ lĩnh biểu tình đánh giá.

Trong cuộc đàm phán, đại diện chính quyền Hong Kong đã yêu cầu người biểu tình giải tán. Tuy nhiên Alex Chow, thủ lĩnh HKFS, cho biết cuộc biểu tình sẽ tiếp diễn cho đến khi chính phủ Hong Kong chấp nhận việc bầu cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu.

Cuộc đàm phán được truyền hình trực tiếp và rất nhiều người biểu tình đã theo dõi diễn biến trên các màn hình lớn ngoài đường phố. Các thủ lĩnh sinh viên cho biết chưa quyết định có mở phiên đàm phán thứ hai hay không.

Trước cuộc đàm phán, Đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh cho biết sẽ không từ chức như yêu cầu của lực lượng biểu tình. “Chúng tôi đều biết cuộc đàm phán đầu tiên sẽ không giải quyết được mọi vấn đề. Nhưng đó là sự khởi đầu tốt” - ông Lương đánh giá.

 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đàm phán Hong Kong