12/04/2015 18:42 GMT+7

Các nhóm bạn trẻ bán giúp bà con Quảng Nam 282 tấn dưa

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Các bạn trẻ đã bán được tổng cộng 282 tấn dưa (huyện Đại Lộc 147 tấn, huyện Điện Bàn 135 tấn), thu về cho bà con nông dân vùng lũ Quảng Nam hơn 840 triệu đồng.

Trao tiền bán dưa hấu giúp nông dân vùng lũ huyện Đại Lộc. Ảnh: LÊ TRUNG

Chiều 12-4, tại UBND xã Đại Minh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), các CLB, Đội nhóm tình nguyện trên địa bàn Quảng Nam đã tổng kết chương trình “Bán giúp nông sản cho nông dân vùng lũ” và trao tiền bán dưa hấu cho bà con nông dân huyện Đại Lộc.

Anh Trần Hữu Như Anh (thành viên Đội cháo Từ thiện Quảng Nam) cho biết khi biết tin bà con ở tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại do mưa lũ bất thường, bị thương lái ép giá chỉ còn khoảng 1.000-1.500 đồng/ kg, các CLB, đội nhóm tình nguyện đã thành lập một trang facebook mang tên Kết nối sức mạnh người trẻ Quảng Nam.

Nơi đây tập hợp của 100 bạn trẻ là thành viên của nhiều CLB, đội nhóm như: Nhóm Đại Lộc quê mình, Hội đồng hương Phú Ninh, Đội cháo từ thiện Quảng Nam, CLB Tình nguyện trẻ Đà Nẵng…Các thành viên đã kêu gọi cùng nhau bán giúp dưa hấu cho bà con vùng lũ.

Mọi chi phí vận chuyển, sinh hoạt của các thành viên đều được các mạnh thường quân quyên góp. Phong trào mua dưa hấu giúp người dân Quảng Nam đã được người dân trên cả nước ủng hộ, giá dưa được các thành viên bán giá 3.000-5.000 đồng/kg.

Ông Trần Văn Mười (xã Đại Quang) đếm số tiền các bạn trẻ bán giúp dưa hấu cho gia đình ông. Ảnh: LÊ TRUNG

Tại buổi tổng kết, Huyện Đoàn Đại Lộc đã trao giấy khen cho 16 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bán nông sản giúp bà con vùng lũ. UBND xã Đại Minh cũng trao giấy khen cho 16 tập thể, cá nhân của các CLB, đội nhóm tình nguyện đã giúp người nông dân trong lúc thiên tai khắc nghiệt.

Được biết sắp tới, các thành viên của trang Kết nối sức mạnh người trẻ Quảng Nam sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch bán giúp dưa hấu cho nông dân tỉnh Quảng Ngãi.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên