20/10/2012 08:41 GMT+7

Các nhà tài trợ lần lượt quay lưng với xe đạp

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau khi Cơ quan phòng chống doping Mỹ (USADA) tung ra bản báo cáo dài 1.000 trang làm bằng chứng Lance Armstrong sử dụng doping, lần lượt các nhà tài trợ đã quay lưng không chỉ với Armstrong mà cả bộ môn này.

TTO - Sau khi Cơ quan phòng chống doping Mỹ (USADA) tung ra bản báo cáo dài 1.000 trang làm bằng chứng Lance Armstrong sử dụng doping, lần lượt các nhà tài trợ đã quay lưng không chỉ với Armstrong mà cả bộ môn này.

Hết hãng Nike ngưng hợp đồng tài trợ với Lance Armstrong, đến phiên hãng xe đạp Trek - một trong những nhà tài trợ chính và thân thiết của cuarơ này trong nhiều năm qua - cũng tuyên bố cắt hợp đồng với Lance Armstrong.

Hãng bia nổi danh ở thị trường Mỹ Budweiser cũng cho biết sẽ không tái ký hợp đồng với Lance Armstrong khi hợp đồng kết thúc vào cuối năm nay.

Mới nhất là nhà băng Rabobank của Hà Lan cũng tuyên bố không gia hạn hợp đồng tài trợ cho đội đua xe đạp cùng tên sau 17 năm gắn bó. Bert Bruggink của nhà băng Rabobank nói: "Chúng tôi không còn tin môn đua xe đạp chuyên nghiệp là một thế giới trong sạch và công bằng".

Quyết định này của Rabobank được đưa ra một ngày sau khi cuarơ người Tây Ban Nha trong đội của họ là Carlos Barredo bị Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) cấm thi đấu vì doping.

Trước đó, Levi Leipheimer, một trong những cựu đồng đội của Lance Arsmtrong và từng thi đấu cho đội Rabobank, cũng khẳng định tất cả thành viên của đội Rabobank đều có doping.

Trong diễn biến khác quanh vụ USADA đã tước 7 chức vô địch Tour de France của Lance Arsmtrong và tung ra bản báo cáo dài 1.000 trang, UCI cho biết họ sẽ chính thức đưa ra quan điểm của mình vào thứ hai 22-10.

Trong thời gian đã có suy đoán cho rằng UCI bao che cho Lance Armstrong và hiện nay UCI là "chiếc phao" duy nhất của Lance Armstrong. Nếu tiếp tục tin Armstrong vô tội, UCI sẽ đứng ra kiện USADA và đem vụ việc cho Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) phân xử và thậm chí có thể ra tòa án thể thao quốc tế.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên