11/12/2016 07:38 GMT+7

Các nhà đầu tư Ấn Độ rất ấn tượng về Việt Nam

N.HUY
N.HUY

TTO - Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ, sáng 10-12 tại thủ đô New Delhi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam bang Tây Bengal (IVSC) Greetesh Sharma.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp bà Sonia Gandhi, chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ, sáng 10-12 - Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp bà Sonia Gandhi, chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ, sáng 10-12 - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam lần này nhằm góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò và những nỗ lực không mệt mỏi của Chủ tịch IVSC suốt hơn 40 năm qua với quan điểm tiến bộ, tình cảm đặc biệt với Việt Nam và có nhiều hoạt động ủng hộ nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Chủ tịch Greetesh Sharma trong hơn 40 năm qua đã viết và dịch nhiều sách báo bằng tiếng Hindi, Benganli nhằm giới thiệu đến công chúng Ấn Độ về Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ cùng nhiều bài viết tại các hội thảo trong nước và quốc tế quảng bá về Việt Nam...

Trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của Chủ tịch IVSC Greetesh Sharma dành cho Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ hi vọng và tin tưởng cá nhân Chủ tịch Greetesh Sharma cũng như IVSC và nhân dân hai nước sẽ tiếp tục lưu giữ, phát huy những giá trị quý báu và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống, hữu nghị tốt đẹp giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Trước đó ngày 9-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Thời gian qua, quan hệ kinh tế, thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ luôn có sự phát triển không ngừng. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng dần qua các năm kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước còn rất lớn. Do vậy, hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp xúc tiến, tạo đột phá trong trao đổi thương mại, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư - kinh doanh để đưa kim ngạch hai chiều đạt mục tiêu 15 tỉ USD vào năm 2020 như lãnh đạo cấp cao hai nước đã đề ra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những đóng góp to lớn của Thủ tướng Narendra Modi đối với quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ; mong Thủ tướng Narendra Modi tiếp tục quan tâm chỉ đạo để quan hệ hai nước ngày càng phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, phát triển và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ. Thủ tướng Narendra Modi cho rằng Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó lâu đời. Đây là di sản quý báu cho các thế hệ mai sau, hai nước cần gìn giữ, vun đắp và phát triển lên tầm cao mới.

Thủ tướng Ấn Độ cho biết các nhà đầu tư Ấn Độ rất ấn tượng về môi trường đầu tư của Việt Nam, đồng thời khẳng định ủng hộ các nhà đầu tư Ấn Độ đến Việt Nam sản xuất kinh doanh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã tiếp Tổng bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Sudhakar Reddy, hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Sumitra Mahajan, hội kiến Phó tổng thống kiêm Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ Mohammad Hamid Ansari.

N.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên