28/01/2012 05:01 GMT+7

Các ngân hàng lớn lạc quan về EU

THU AN
THU AN

TT - Giám đốc điều hành một số ngân hàng lớn trên thế giới như JPMorgan Chase&Co, Barclays, Citigroup và UBS đã lạc quan cho rằng khủng hoảng nợ ở khu vực đồng euro sẽ được giải quyết.

l3NiS7hJ.jpgPhóng to

Một điểm bán quần áo giá 1 euro ở Lisbon, Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Trong một cuộc họp riêng ở Davos (Thụy Sĩ) ngày 27-1, giám đốc điều hành các ngân hàng này đã công nhận đang có những tiến bộ đáng kể, nhất là việc Ngân hàng Trung ương châu Âu tung ra các khoản vay lãi suất thấp trong ba năm trị giá 500 tỉ euro hồi tháng trước. Đây được kỳ vọng là một bước ngoặt sau gần ba năm thị trường chao đảo.

Giám đốc điều hành Barclays Bob Diamond mô tả nếu như năm 2011 bị bao trùm bởi những nỗi sợ hãi khủng hoảng nợ thì năm 2012 sẽ dễ thở hơn vì đã có những tiến triển lạc quan. Tuy nhiên, ông Diamond cho rằng tâm lý dè chừng nói chung sẽ còn ảnh hưởng đến những thách thức phát triển mà khối đồng euro vẫn đang phải đối mặt.

Thế nhưng, các ngân hàng Mỹ vẫn tỏ ra cẩn trọng về tương lai của khối đồng euro. Các ngân hàng cũng nói bên cạnh nợ công, chương trình thảo luận năm nay tại Diễn đàn kinh tế Davos sẽ bao gồm các vấn đề như luật, chính sách, tạo công ăn việc làm và phát triển.

THU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên