24/12/2013 01:21 GMT+7

Các ngân hàng bất đồng quan điểm xử lý kho cà phê

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 23-12, đại diện sáu trong số bảy ngân hàng là “chủ nợ” của Công ty TNHH Trường Ngân gồm Ngân hàng Quân đội (MB), Techcombank, Maritimebank, Vietinbank, Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Agribank (riêng Ngân hàng Phương Đông - OCB không tham gia) đã có cuộc họp chung theo lời mời của MB để bàn cách giải quyết số cà phê cầm cố hiện còn tại kho hàng của Công ty Trường Ngân.

Cuộc họp có sự chứng kiến của đại diện thanh tra Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM nhưng đã không đi đến thống nhất nào do các ngân hàng bất đồng quan điểm.

Theo MB, 615 tấn cà phê Công ty Trường Ngân dùng để thế chấp vay vốn của ngân hàng này hiện nằm ở khoang số 3 trong kho là không trùng lắp với các ngân hàng còn lại, dự kiến cuối tháng 12-2013 ngân hàng này sẽ tới lấy số cà phê này để thu hồi nợ. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Trọng Sơn - phó giám đốc Công ty Trường Ngân - chỉ xác nhận các văn bản mà phía MB đưa ra tại cuộc họp (biên bản, quyết định giao tài sản mà công ty này làm việc với MB và Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng) là đúng chữ ký, con dấu của đại diện Công ty Trường Ngân mà không nói rõ số cà phê trong khoang số 3 là công ty này cầm cố vay của ngân hàng nào.

Trong khi đó, đại diện Techcombank và VIB đưa ra một số văn bản cho rằng số cà phê mà Trường Ngân vay vốn của họ nằm ở tất cả các khoang trong kho (bao gồm cả khoang số 3) nên có sự chồng lấn với số cà phê cầm cố của MB... Các ngân hàng đã kết thúc cuộc họp mà không đi đến thống nhất nào.

Chuyển tranh chấp Maritime Bank và Trường Ngân sang công anVụ 7 ngân hàng xiết nợ một công ty: Tình hình căng như dây đàn ...Cưỡng chế kho hàng vụ “7 ngân hàng xiết nợ một công ty”Kháng nghị thỏa thuận giữa OCB và Trường NgânNgân hàng Quân đội muốn lấy cà phê

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên