26/02/2017 15:32 GMT+7

Các gian tư vấn tuyển sinh ngày càng hút học sinh

HÀ THANH - KIỀU THU - DANH TRỌNG
HÀ THANH - KIỀU THU - DANH TRỌNG

TTO - Tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp, các gian hàng tư vấn của các cơ sở đào tạo luôn thu hút các học sinh đến nghe tư vấn trực tiếp về chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Bà Phạm Thị Ngọc Hoa, Khoa Quốc tế, ĐHQG Hà Nội, trực tiếp tư vấn tuyển sinh cho các học sinh tại gian hàng của khoa - Ảnh: Hà Thanh
Bà Phạm Thị Ngọc Hoa, Khoa Quốc tế, ĐHQG Hà Nội, trực tiếp tư vấn tuyển sinh cho các học sinh tại gian hàng của khoa - Ảnh: Hà Thanh

Có 4 năm tham gia ngày hội ngày hội tư vấn tuyển sinh, bà Phạm Thị Ngọc Hoa, Khoa Quốc tế, ĐHQG Hà Nội, cho biết năm nay khoa bố trí 10 thầy cô tư vấn cùng 20 sinh viên hỗ trợ truyền thông.

“Những năm trước tại ngày hội, học sinh thường đến lấy thông tin về nguyên cứu, nhưng những năm sau đổi khác. Học sinh đến nghe tư vấn đều đã xác định muốn vào khoa, nên câu hỏi tập trung hơn, sâu hơn. Thường học sinh quan tâm đến chương trình đào tạo chuyển tiếp, tốt nghiệp và cơ hội việc làm.

Chúng tôi đặt kỳ vọng vào ngày hội vì đây là bước đầu tiên để sinh viên biết đến các chương trình đào tạo, chương trình liên kết của trường. Từ đó giúp chúng tôi cung cấp được nhiều thông tin, tăng thêm lựa chọn cho các bạn.

Ngay trong buổi sáng tư vấn, số lượng học sinh đến tư vấn tăng gấp đôi so với năm ngoái. Dự tính trong buổi chiều số lượng này sẽ tăng lên”, bà Hoa chia sẻ.

Gian hàng tư vấn của Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam - Ảnh: Hà Thanh
Gian hàng tư vấn của Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam - Ảnh: Hà Thanh

Lần đầu tiên tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh, gian hàng tư vấn của Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam thu hút đông học sinh đến nghe tư vấn.

Bà Trịnh Huệ Liên, đại diện trường, cho hay: “Trường chúng tôi mới thành lập nên trong ngày hội, chúng tôi mong muốn học sinh biết đến trường và các chương trình đào tạo nhiều hơn. Trong buổi sáng, các bạn về đây rất đông vì quan tâm đến chương trình đào tạo mới của trường”.

Gian hàng của Trường CĐ Nghề cơ điện Hà Nội bố trí hai chú robot thu hút tò mò của học sinh - Ảnh: Hà Thanh
Gian hàng của Trường CĐ Nghề cơ điện Hà Nội bố trí hai chú robot thu hút tò mò của học sinh - Ảnh: Hà Thanh

Tại ngày hội, gian tư vấn của Trường CĐ Nghề cơ điện Hà Nội bố trí hai chú robot đã thu hút sự chú ý của học sinh.

Anh Nguyễn Quang Huy, trưởng Phòng Hợp tác quốc tế của trường, chia sẻ: “Tham gia gian hàng tư vấn trong ngày hội, chúng tôi đặt kỳ vọng định hướng nghề nghiệp cụ thể cho học sinh. Trường có phương pháp đào tạo cụ thể, đặc biệt là có liên kết với doanh nghiệp, đó là cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sau khi tốt nghiệp ra trường.

Tại ngày hội, các bạn đều tò mò khi thấy những chú robot có mặt tại gian hàng chúng tôi, có đặt các câu hỏi về học ngành gì để có thể chế tạo ra những chú robot như vậy. Hy vọng các năm tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục mang các phương pháp và chương trình đào tạo mới để tư vấn nhiều hơn cho học sinh”.

Gian hàng tư vấn của Trường ĐH Ngoại thương - Ảnh: Danh Trọng
Gian hàng tư vấn của Trường ĐH Ngoại thương - Ảnh: Danh Trọng

Gian tư vấn của Trường ĐH Ngoại thương luôn chật kín thí sinh đến nghe tư vấn. Bà Phạm Thu Hương, trưởng Phòng Quản lý đào tạo của trường, cho biết: “Năm nào ngày hội, chúng tôi cũng tham gia, và nhận thấy ngày hội ngày càng thu hút nhiều trường cùng tham gia.

Trường chúng tôi đã thay đổi nhiều phương pháp tư vấn như tăng số lượng nhân lực, sức hút của gian hàng lớn hơn. Hàng ngàn tờ rơi được phát ra, lượng người đến nghe tư vấn lúc nào cũng chật kín.

Chúng tôi mong muốn có thể đưa thông tin của trường đến với từng bạn học sinh để định hướng cho các bạn về công việc sau này, từ đó giúp các bạn có sự lựa chọn tối ưu”.

Gian hàng tư vấn của Trường ĐH Sân khấu điện ảnh - Ảnh: Danh Trọng
Gian tư vấn của Trường ĐH Sân khấu điện ảnh - Ảnh: Danh Trọng

Đánh giá ngày hội là không gian bổ ích cho học sinh trước kỳ thi THPT Quốc gia, bà Nguyễn Thị Hồng Hiền, phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐH Sân khấu điện ảnh, chia sẻ: “Đây là năm thứ 4 chúng tôi tham gia gian hàng tư vấn. Các gian hàng năm nay được trang trí đẹp hơn, quy củ hơn, chuyên nghiệp hơn.

Mong muốn thông qua ngày hội sẽ đưa ra định hướng tốt nhất cho thí sinh đến nghe tư vấn, tìm hiểu sâu sắc điều kiện làm việc sau khi ra trường. Ngày hội là một dịp bổ ích để thí sinh có thể tham khảo các chương trình đào tạo mà không phải đến trực tiếp các trường tìm hiểu”.

HÀ THANH - KIỀU THU - DANH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên