30/06/2014 09:24 GMT+7

"Các đội bóng châu Âu có vấn đề về tâm lý"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Đó là nhận định của HLV tuyển Algeria Vahid Halilhodzic về việc các đội bóng châu Âu thi đấu không thành công ở World Cup 2014.

Châu Âu tham dự World Cup 2014 với 13 đại diện nhưng chỉ có 6 đội đi tiếp vào vòng 16 đội. Đáng nói là trong danh sách sớm về nước có nhiều "ông lớn" đang sở hữu những ngôi sao tài năng bậc nhất thế giới như Tây Ban Nha, Ý, Anh, Bồ Đào Nha...Mới đây Hi Lạp cũng thất bại trước Costa Rica trên chấm 11m, khiến cho bóng đá châu Âu càng thêm ảm đạm. Nhiều người cho rằng thời tiết nóng và độ ẩm cao ở đất nước Brazil là nguyên nhân chính khiến các đội châu Âu sớm "hụt hơi".

Nhưng mới đây HLV tuyển Algeria Vahid Halilhodzic đã giải thích về nguyên nhân thất bại của bóng đá châu Âu như sau: "Đối với tôi, không có gì ngạc nhiên khi tuyển Anh và một số đội bóng lớn của châu Âu bị loại từ sớm. Họ đến giải đấu với sự mệt mỏi. Đặc biệt tôi thấy họ chơi thiếu động lực và có vấn đề về tâm lý. Nhiều cầu thủ không có ý chí để chiến thắng và họ đã không chơi với sự cố gắng hết mình. Nổi bật nhất là trường hợp của Tây Ban Nha, họ đã chiến thắng mọi thứ trong một thập kỷ qua nên họ không còn tham vọng".

Algeria sẽ gặp Đức vào rạng sáng 1-7 (giờ VN) ở vòng 16 đội. HLV Vahid Halilhodzic khẳng định đội bóng của ông có thể tạo nên bất ngờ khi nói với báo điện tử Goal.com: "Đây là một trận cầu lịch sử chống lại một đối thủ vĩ đại. Dù nhiệt độ có là 45 độ C thì cũng chẳng là vấn đề gì đối với chúng tôi. Đức là đội bóng được chờ đợi sẽ chiến thắng nhưng chúng tôi hoàn toàn có khả năng tạo nên bất ngờ. Chúng tôi sẽ chơi với tinh thần không có gì để mất". 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên