05/01/2011 05:04 GMT+7

Các "đại gia" chiếm ưu thế

T.P.
T.P.

TT - Ngoài trận cầu đinh giữa Arsenal - Manchester City, vòng 22 Giải ngoại hạng Anh rạng sáng mai 6-1 còn có nhiều cặp đấu hấp dẫn với ưu thế nghiêng về các đại gia Liverpool, Chelsea...

TT - Ngoài trận cầu đinh giữa Arsenal - Manchester City, vòng 22 Giải ngoại hạng Anh rạng sáng mai 6-1 còn có nhiều cặp đấu hấp dẫn với ưu thế nghiêng về các đại gia Liverpool, Chelsea...

Blackburn - Liverpool: khách quyết thắng vì HLV Hodgson

Rất nhiều ánh mắt đang dõi theo Liverpool trong chuyến làm khách đến sân vận động Ewood Park của Blackburn. Liverpool hiện đang xếp thứ 9 với 25 điểm nhưng chỉ hơn Blackburn (hạng 12) nhờ hiệu số phụ.

Một thất bại có thể đẩy HLV Roy Hodgson đến gần hơn nguy cơ bị sa thải dù Liverpool vừa thắng Bolton 2-1 ở vòng trước. Tuy nhiên, bất lợi đang nghiêng về đội chủ nhà. Blackburn vừa trở về sau thất bại 0-3 trước Sunderland ngày đầu năm, đó là thất bại thứ 3 trong năm lượt gần nhất của thầy trò Steve Kean.

Trận này, HLV Kean còn đau đầu khi gần 10 trụ cột phải vắng mặt vì chấn thương (thủ môn Paul Robinson, Grant Hanley, Vince Grella...), thẻ phạt (Nikola Kalinic) và làm nhiệm vụ quốc gia (Brett Emerton khoác áo tuyển Úc tại Asian Cup). Trong khi đó, Liverpool sẽ gần như có được đội hình mạnh nhất với sự có mặt từ đầu của nhạc trưởng Steven Gerrard.

Wolves - Chelsea: chênh lệch đẳng cấp

Chelsea sẽ đến làm khách trên sân Molineux của Wolves trong cảnh rối ren nội bộ sau trận hòa 3-3 với Aston Villa. Tuy nhiên, Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn, đơn giản bởi sự chênh lệch đẳng cấp. Chelsea hiện đang xếp thứ 5 với 35 điểm, trong khi đội bóng của HLV Mick McCarthy đứng chót bảng với chỉ 18 điểm.

Khó khăn càng thêm chồng chất với đội chủ nhà khi chân sút chủ lực Kevin Doyle phải vắng mặt vì chấn thương.

Tuy nhiên, Wolves từng gây bất ngờ khi hạ Liverpool 1-0. Đó là lời cảnh báo thầy trò HLV Ancelotti phải thận trọng, bởi một thất bại nữa sẽ khiến Chelsea khó có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Everton - Tottenham: ngang tài ngang sức

Đây là cặp đấu ngang tài ngang sức tuy Tottenham (hạng 4 với 36 điểm) xếp trên Everton đến 9 bậc. Điểm yếu nhất của Everton chính là khâu ghi bàn và có đến 14/20 trận đã qua họ không thể ghi hơn một bàn. Tình hình sẽ càng trầm trọng hơn bởi Tim Cahill đang cùng tuyển Úc dự Asian Cup 2011.

Tottenham lại đang hưng phấn, tấn công sắc sảo nhờ sự năng động của hai cầu thủ chạy cánh Aaron Lennon và Gareth Bale. Nhưng chiến thắng sẽ không đến dễ dàng với đoàn quân của HLV Harry Redknapp bởi Everton luôn chơi “bốc” trước những đội bóng lớn, điển hình là họ hòa Manchester United (3-3), Chelsea (1-1) và thắng Liverpool (2-0), Manchester City (2-1)... từ đầu mùa.

T.P.

Lịch THTT vòng 22 Giải ngoại hạng Anh

10<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận đấu

dự đoán

trực tiếp

6-1

2g45

Arsenal - M.C

0 : ½ (hòa 1-1)

K+1

2g45

Aston Villa - Sunderland

0: ¼ (Aston Villa thắng 2-1)

 Thể thao TV

2g45

Wolves - Chelsea

1 : 0 (Chelsea thắng 2-0)

K+Nhịp sống

3g

Blackburn - Liverpool

¼ : 0 (Liverpool thắng 2-1)

SCTV15

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên