18/10/2012 05:12 GMT+7

Các cảng đã thông thoáng

T.HOÀNG
T.HOÀNG

TT - Theo ghi nhận tại một số cảng ở khu vực phía Bắc, tình trạng ùn ứ hàng tạm nhập tái xuất tại các cảng đã giảm mạnh.

Muốn tạm nhập tái xuất phải ký quỹ 5 tỉ đồngĐề nghị được chuyển cửa khẩu tái xuất hàng tạm nhậpTạm nhập để tuồn hàng lậu

hUls93BT.jpgPhóng to
Lượng hàng gửi và xuất bến ở các cảng bắt đầu tăng trở lại - Ảnh: T.H.

Ông Vũ Nam Thắng, giám đốc cảng Chùa Vẽ, cho biết từ khoảng giữa tháng 9, nhiều doanh nghiệp đã có thể làm thủ tục xuất bến những container hàng tạm nhập tái xuất tồn đọng. Trung bình mỗi ngày có 150-200 container hàng đông lạnh, trong đó chủ yếu là hàng tạm nhập tái xuất làm thủ tục xuất bến. Cảng Chùa Vẽ là nơi có số lượng container hàng tồn đọng nhiều nhất trên địa bàn Hải Phòng trong thời gian qua nhưng hiện tại còn hơn 5.000 TEU, trong đó có 228 container hàng lạnh đang được gửi bảo quản tại cảng.

Theo Chi cục Hải quan Móng Cái (Quảng Ninh), số lượng container tồn đọng tại các bãi ở Móng Cái đã giảm xuống 50%, hiện chỉ còn khoảng 3.000 container đang được bảo quản chờ làm thủ tục thông quan. Sau khi Cục Hải quan Quảng Ninh gửi kiến nghị, Tổng cục Hải quan đã có công văn chỉ đạo các tỉnh, thành phố về việc làm thủ tục thay đổi cửa khẩu tái xuất đối với hàng kinh doanh tạm nhập tái xuất, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giải phóng hàng, giảm bớt tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu.

Ông Cao Trung Ngoan, phó tổng giám đốc Công ty một thành viên Cảng Hải Phòng, cho biết sau khi Trung Quốc nới lỏng chính sách biên mậu, cảng Hải Phòng đã có quyết định giảm 15% chi phí cắm điện, bảo quản, lưu kho tại các cảng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp giải phóng hàng. Tính đến ngày 15-10, ở các cảng Hải Phòng có khoảng 16.000 TEU hàng nội địa và hàng tạm nhập tái xuất đang gửi lưu kho, bảo quản.

T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên