06/10/2015 14:54 GMT+7

Cả trăm công an truy bắt nghi phạm trộm ôtô trong đêm

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Phát hiện dấu tích chiếc ôtô mất trộm tại TP Đông Hà, công an đã tổ chức truy đuổi khiến Nguyễn Văn Bắc bỏ xe chạy trốn vào rừng tràm nhưng không thoát.

Chiếc xe tang vật mà Bắc lấy trộm - Ảnh: Quốc Nam
Chiếc xe tang vật mà Bắc lấy trộm - Ảnh: Quốc Nam

Trưa 6-10, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Quảng Trị cho biết sau một đêm truy bắt với hơn 100 cán bộ chiến sĩ và sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, đơn vị này đã bắt được nghi phạm trộm ôtô khi đối tượng này đang lẫn trốn trong vùng rừng tràm gần Trường cao đẳng Sư phạm Quảng Trị.

Danh tính của nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Bắc (25 tuổi, trú tại thôn Trúc Khê, xã Cam An - Cam Lộ).

Tại cơ quan điều tra, Bắc khai nhận lúc 1g sáng 5-10, Bắc đột nhập vào một nhà dân ở cùng thôn thì thấy chiếc ôtô 4 chỗ BKS 74A-017.16 không khóa cửa, chìa khóa để trong xe nên Bắc đã lấy trộm xe này.

Bắc chạy theo đường xuyên Á lên địa bàn huyện Cam Lộ để tìm chỗ tiêu thụ xe nhưng xe hết xăng. Bắc ghé vào một tiệm thu mua phế liệu bán lốp xe dự phòng để trong xe lấy tiền đổ xăng.

Đến sáng cùng ngày thì chủ xe mới phát hiện mất xe và báo cơ quan công an tổ chức truy bắt. Đến chiều 5-10, một tổ trinh sát của PC45 phát hiện chiếc xe trên đang di chuyển trên đường Lý Thường Kiệt (TP Đông Hà).

Bị truy đuổi, Bắc bỏ xe, chạy trốn vào khu vực rừng tràm ở khu vực giáp ranh giữa TP.Đông Hà và huyện Cam Lộ. Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng chó nghiệp vụ bao vây, lùng sục nghi phạm. Đến khoảng 4g sáng thì bắt được Bắc.

Được biết, Bắc có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa ra tù tháng 3-2015. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Nghi phạm Nguyễn Văn Bắc được cơ quan điều tra lấy lời khai sau khi bị bắt - Ảnh: Quốc Nam
Nghi phạm Nguyễn Văn Bắc được cơ quan điều tra lấy lời khai sau khi bị bắt - Ảnh: Quốc Nam
QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên