15/06/2016 16:32 GMT+7

​Ca sĩ Thu Minh làm đại sứ bảo vệ biển

Q.N.
Q.N.

TTO - Ca sĩ Thu Minh hủy nhiều sô diễn để vào vai trò đại sứ Hãy làm sạch biển - chương trình với mục tiêu năng cao nhận thứcvề việc bảo vệ môi trường biển, hỗ trợ ngư dân.

Ca sĩ Thu Minh - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Thu Minh - Ảnh: Quang Định

Hãy làm sạch biển do Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Đài truyền hình Việt Nam, Trung tâm tình nguyện quốc gia và các tỉnh thành miền Trung tổ chức.

Ca sĩ Thu Minh nói: “Tôi có thể đi hát lúc khác nhưng chứng kiến những cảnh tượng đau lòng về biển mà mình vẫn thờ ơ thì có những thứ quý giá mất đi rồi, mãi mãi sẽ không thể lấy lại được.

Tôi đến với chiến dịch này không chỉ bằng tâm thế một người con Việt Nam yêu biển mà còn mang tâm thế của một người mẹ, muốn cho con mình được vùng vẫy, tắm biển quê hương, được tự hào khoe với bạn bè quốc tế rằng: Biển Việt Nam đẹp không kém bất cứ vùng biển nào trên thế giới”.

Hãy làm sạch biển là chương trình với mục tiêu năng cao nhận thức của thanh thiếu nhi, người dân… về việc bảo vệ môi trường biển, hỗ trợ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Sau hơn một tháng phát động, chiến dịch đã thu hút gần 5.000 Đoàn viên, thanh niên tham gia thu gom rác thải; dọn sạch 7,5km bờ biển miền Trung; trao tặng 4.000 suất quà trị giá hai tỷ đồng cho 4.000 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, lắp đặt 10 thùng rác phân loại tại các bãi tắm công cộng.

Trong năm nay, chương trình tiếp tục đến với 28 tỉnh thành có biển trong cả nước để tuyên truyền việc bảo vệ môi trường biển.

Trong khuôn khổ chương trình, mỗi quý tại mỗi địa phương khác nhau sẽ diễn ra chương trình đại nhạc hội Cùng hoà nhịp để làm sạch biển.

Chương trình đại nhạc hội đầu tiên sẽ tổ chức với hai đầu cầu truyền hình là bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hoá) và tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20g10 phút ngày 18-6.

Đại nhạc hội Cùng hoà nhịp để làm sạch biển do đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Thanh Phương, biên đạo Trần Ly Ly... cùng hơn 50 ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm múa thực hiện.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên