12/07/2013 08:29 GMT+7

Ca sĩ Đan Trường tố fan tống tiền tỉ

H.OANH
H.OANH

TT - Chiều 11-7 tại trụ sở Công ty HT Production, vợ chồng ca sĩ Đan Trường cùng ông bầu Hoàng Tuấn đã có buổi trao đổi với báo chí về sự việc mà phía ca sĩ Đan Trường cho là bị người hâm mộ tống tiền, tổng số tiền lên đến gần 60.000 USD.

Đan Trường và bầu Hoàng Tuấn "tố" fan nữ "tống tiền"Đan Trường “chạy sô” không nghỉ sau ngày cưới

VH9X4u43.jpgPhóng to
Ông Lê Hoàng Tuấn (bìa phải) cùng ca sĩ Đan Trường và Thủy Tiên chuẩn bị giấy tờ liên quan đến vụ việc trước khi trả lời báo chí chiều 11-7 - Ảnh: Quang Định

Cô gái A (bên phía Đan Trường không muốn tiết lộ rõ danh tánh) vốn là một người quen biết Đan Trường từ nhiều năm và trở thành một trong những fan ruột của anh ở Úc. Vì quá yêu mến Đan Trường nên cô A luôn hỗ trợ thần tượng về nhiều mặt, bao gồm việc gửi tặng nhiều món quà giá trị, ủng hộ tiền làm video clip, tài trợ một số dự án, đi du lịch... Số tiền cụ thể trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10-2012 là gần 20.000 USD.

Đan Trường cũng thừa nhận mình có tình cảm với A và có một thời gian ngắn tìm hiểu, tuy nhiên vì A quá ghen và hay trách móc nên anh chủ động dừng lại và làm bạn tốt. Khi Đan Trường quyết định cưới vợ là Thủy Tiên thì A bắt đầu nhắn tin trách cứ đến Đan Trường và Thủy Tiên, nhất là trong thời điểm đám cưới của cặp đôi này vào tháng 4-2013 tại Mỹ. Sau đó A cũng đòi lại toàn bộ số tiền mà mình đã bỏ ra ủng hộ Đan Trường trong suốt thời gian qua, cụ thể là phải trả A 30.000 USD (tiền làm video clip, quà cáp, chi phí đi chơi ở Thái Lan...) trong vòng một tuần. Bên phía Đan Trường và Thủy Tiên đã trả lại toàn bộ số tiền trong vòng ba tuần. Nhưng sau đó A và một người bạn trai giấu mặt tự xưng là chồng sắp cưới lại liên tục nhắn tin đòi thêm 25.000 USD nữa, lấy lý do là vì yêu Đan Trường nên A đã bỏ bê công việc dẫn tới kinh doanh thua lỗ, mắc nợ. Vì muốn mọi chuyện êm xuôi trong ngày cưới ở VN nên vợ chồng Đan Trường tiếp tục chuyển cho gia đình của A số tiền là 212 triệu đồng (khoảng 10.000 USD) vào ngày 2-7-2013.

Trước đó, phía Đan Trường đã đề nghị phía A hãy kê khai cụ thể tổng số chi phí, quà cáp mà A đã bỏ ra và Đan Trường hứa sẽ trả lại toàn bộ. Tuy nhiên phía A không đáp ứng mà chỉ liên tục nhắn tin đòi tiền và hăm dọa bằng những lời lẽ khiếm nhã, đỉnh điểm là ngay trong ngày cưới của cặp đôi (9-7) vừa qua tại TP.HCM. Bên A hăm dọa rằng họ sẽ tung tin lên mạng rằng Đan Trường lừa gạt tình cảm để kiếm tiền của fan.

Trong buổi gặp gỡ báo chí, ông bầu Hoàng Tuấn cũng đã đưa ra rất nhiều bằng chứng là các loại giấy tờ đã chuyển giao tiền sang Úc cho bên A, cùng nhiều tin nhắn của A và “chồng sắp cưới” gửi cho Đan Trường và Thủy Tiên... Ông Tuấn cho biết mình sẽ gửi toàn bộ hồ sơ này cho luật sư để làm rõ vụ việc nếu bên A tiếp tục nhắn tin tống tiền. Riêng Đan Trường tỏ ra rất buồn và cho rằng đây là một bài học lớn dành cho mình và nhiều ca sĩ khác trong cách ứng xử với những tình cảm của người hâm mộ.

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn luật sư TP.HCM): Có quyền nhờ cơ quan điều tra xử lý hành vi “cưỡng đoạt tài sản”

Trong vụ việc này, cứ cho rằng trước đây giữa Đan Trường và cô A có mối quan hệ tình cảm thân thiết nên mới có chuyện đưa tiền cho nhau để hỗ trợ làm clip, hỗ trợ dự án, đi du lịch. Nếu cô A cho rằng Đan Trường không tiếp tục mối quan hệ tình cảm nữa nên đòi lại những khoản chi phí đi chơi, tặng quà... tạm gọi là “tình phí” trong quá trình quan hệ với Đan Trường thì việc này tùy thuộc vào thái độ, đạo đức của người mà cô đã có quan hệ yêu thương, bởi việc đưa tiền như thế này thường không có chứng cứ, viết biên nhận giữa hai bên. Nếu Đan Trường không trả, cô A nhất quyết lấy lại thì có quyền kiện ra tòa.

Còn nếu cô A cho rằng đã đưa tiền cho Đan Trường để làm clip, hợp tác làm dự án gì đó, có thỏa thuận phân chia lợi nhuận thu được trong quá trình hợp tác thì cần phải trưng ra các chứng cứ như hợp đồng, thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Giả sử trong trường hợp cô A đã đòi nhiều lần mà Đan Trường không chịu trả thì cô A cũng có quyền thu thập chứng cứ khởi kiện vụ việc ra tòa án để nhờ cơ quan có thẩm quyền buộc Đan Trường phải trả nợ hay thực hiện cam kết hợp tác làm ăn.

Theo thông tin từ phía Đan Trường, ca sĩ cũng đã hai lần đưa tiền theo yêu cầu của cô A mà cô này vẫn liên tục nhắn tin, gọi điện thoại hăm dọa sẽ đưa vụ việc lên mạng nhằm làm ca sĩ “mất mặt” với mục đích để Đan Trường tiếp tục đưa tiền thì hành vi của cô A đã có dấu hiệu của tội “cưỡng đoạt tài sản”. Theo điều 135 Bộ luật hình sự, “người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm”. Nếu số tiền bị chiếm đoạt càng lớn thì mức hình phạt sẽ cao hơn. Có thể hiểu việc cô A hăm dọa đưa việc lùm xùm này lên mạng là nhằm uy hiếp tinh thần ca sĩ Đan Trường (là người của công chúng, rất sợ bị mang tiếng xấu là lừa gạt tình cảm, tiền bạc của người hâm mộ). Đan Trường có quyền nhờ cơ quan pháp luật can thiệp, bảo vệ quyền lợi của mình. Dựa trên các chứng cứ (như tin nhắn lưu giữ, các giấy tờ, biên lai chuyển tiền) thì cơ quan điều tra có cơ sở làm rõ hành vi của cô A để xử lý theo pháp luật.

C.Mai ghi

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên