18/10/2015 06:00 GMT+7

​Cà phê chủ nhật: Phan Mạnh Quỳnh gây bão với "Vợ người ta"

TTO
TTO

TTO - Với hơn 11 triệu lượt nghe, vượt mặt hits lớn của Sơn Tùng-MTP, "Thánh mưa" Trung Quân, ca khúc Vợ người ta đã nhanh chóng chiếm lĩnh nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.

Phan Mạnh Quỳnh khiến Cà phê chủ nhật bất ngờ về sự chững chạc, chín chắn của mình (Quỳnh mới sinh năm 1990) trong vai trò khách mời khi chia sẻ về chặng đường nghệ thuật của mình.

Bên cạnh việc giới thiệu album online Vợ người ta đang gây sốt, Mạnh Quỳnh còn bộc bạch những nỗi niềm từ những ngày còn gian nan với nghề trước khi được biết đến như hôm nay.

Cái tên Phan Mạnh Quỳnh chỉ thực sự tạo được hiệu ứng mạnh mẽ sau khi Vợ người ta bất ngờ được nghe và chia sẻ liên tục trên mạng.

Giai điệu lạ tai, giọng hát rất đặc biệt cùng MV hài hước của ca khúc này nhanh chóng tạo nên một hiện tượng. Nhiều bạn trẻ còn thích thú khi cover lại thậm chí quay clip minh họa cho bài hát này. 

Tuy nhiên với vai trò nhạc sĩ, Mạnh Quỳnh đã sở hữu gia tài sáng tác trong vòng 6 năm với hơn 60 bài hát. Trong đó nhiều bài hát trở thành hit của Phan Đinh Tùng, Hồ Quang Hiếu, Ưng Hoàng Phúc, Miu Lê, Khởi My...Nhạc của Quỳnh không theo kiểu hàn lâm, cũng chẳng phải nhạc được viết cẩu thả để chiều theo một vài thị hiếu khán giả. Nó đơn giản, nhẹ nhàng, hoa mỹ vừa đủ và gẩn gũi cũng vừa đủ để ai cũng có thể cảm nhận và tìm thấy sự đồng cảm.

Nói về lí do "bước ra ánh sáng" của mình Quỳnh cho biết, thật ra trước đây anh vẫn vừa sáng tác vừa biểu diễn nhưng chưa thật sự tự tin với vai trò cầm míc vì cho rằng mình không được đẹp, lại chưa có phong cách biểu diễn.

Tuy nhiên, một cách rất thật thà, Quỳnh nói anh cần cải thiện thêm thu nhập để lo cho gia đình và muốn chinh phục khán giả với vai trò mới bên cạnh sáng tác, và đặc biệt "sẽ không ai hiểu hơn chính mình bài hát mà mình viết và tình cảm mà gửi gắm". 

Mạnh Quỳnh chia sẻ: "Tôi ở Sài Gòn hơn 5 năm và thực hiện niềm đam mê với âm nhạc của mình, có những lúc thấy chông chênh và hoài nghi với con đường mình lựa chọn.

Nhưng khi yêu một cái gì đó, nhiều khi rất khó lí giải và sau khi trở về quê gần một năm để thực sự hiểu chính mình, tôi quyết định quay lại và chinh phục khán giả. Con đường luôn chông gai, bài hát hôm nay có thể có chút thành công nhưng tôi không cho phép mình tự mãn mà càng quyết tâm cố gắng hơn nữa cho con đường phía trước".

Anh cũng cho biết, dù cũng đã có sự tính toán kĩ lưỡng nhưng hiệu ứng của Vợ người ta làm cả ekip bất ngờ và vui mừng vượt ngoài mong đợi. Quỳnh xem đó là một bước đệm tiếp thêm cho anh sức mạnh và niềm tin với niềm đam mê lớn của mình.

Bên cạnh những bài hát về tình yêu như Vợ người ta, Anh ghét làm bạn em, Phan Mạnh Quỳnh còn có thế mạnh về những ca khúc viết về đề tài gia đình. Cà phê chủ nhật cũng xin giới thiệu đến quý vị hai ca khúc khác rất hay và xúc động của anh trong chương trình là: Ai cũng có ngày xưa và Nước ngoài (một ca khúc viết về nỗi nhớ nhà của những người đi xuất khẩu lao động nơi xứ người).

Quỳnh bộc bạch thêm: "Ai cũng có quãng đời tuổi thơ với những kí ức đẹp nhất và dù cho chúng ta có đi xa đến đâu, có bươn chải thế nào, gia đình cũng là nơi an toàn và yêu thương nhất để nghĩ về". Thành ra với những ca khúc về đề tài này Quỳnh vừa viết, hòa âm phối khí và thu âm thậm chí chỉ trong một ngày đã hoàn tất.

Phan Mạnh Quỳnh cho biết trong thời gian sắp tới anh sẽ tiếp tục cho ra đời những bài hát thật hay do chính mình sáng tác và biểu diễn để chinh phục khán giả. "Đừng hỏi tôi sẽ đi theo dòng nhạc thị trường hay nghệ thuật, tôi chỉ hát những gì thuộc về trái tim mình và chuyển tải những càm xúc chân thành nhất đến công chúng. Và sự đón nhận nào cũng khiến tôi trân trọng và cố gắng", Quỳnh xúc động cho biết.

Cà phê chủ nhật mời quý thính giả cùng lắng nghe cuộc trò chuyện cùng khách mời tuần này: Phan Mạnh Quỳnh và lắng nghe những bài hát thật hay của anh.

>> Cà phê chủ nhật

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên