04/12/2013 02:11 GMT+7

Ca nhiễm cúm H7N9 đầu tiên ở Hong Kong

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Virút cúm gia cầm H7N9 tiếp tục vượt qua khỏi biên giới Trung Quốc đại lục khi Hong Kong xác nhận ca nhiễm cúm đầu tiên hôm 2-12.

Hong Kong phát hiện ca nhiễm H7N9 đầu tiên

Lãnh đạo y tế Hong Kong Ko Wing Man xác nhận trên Đài truyền hình RTHK rằng một người giúp việc 36 tuổi người Indonesia bị nhiễm H7N9 sau khi du lịch đến Thâm Quyến và có tiếp xúc với gia cầm sống. “Bệnh nhân mua, giết mổ và ăn thịt gia cầm” - ông Ko cho biết. Người này hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện ngày 27-11, mười ngày sau khi đến Trung Quốc, với các triệu chứng ho và thở gấp. Người này được chuyển qua khu vực chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Queen Mary thứ sáu tuần trước. 17 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đang có dấu hiệu nhiễm cúm và đã được cách ly để kiểm tra ở một bệnh viện khác.

Ông Ko cho biết Hong Kong đã ngưng nhập gia cầm từ Thâm Quyến và nâng cấp kế hoạch đối phó cúm lên mức “nghiêm trọng”. “Đây sẽ không phải là trường hợp duy nhất” - Bloomberg dẫn nhận định của ông Ben Cowling, giáo sư dịch tễ học thuộc Đại học Hong Kong.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, tổng cộng 137 ca nhiễm cúm H7N9 được phát hiện ở Trung Quốc kể từ tháng 1-2013, trong đó 45 trường hợp tử vong. Đài Loan ghi nhận trường hợp đầu tiên vào tháng 4-2013 là một người đàn ông 53 tuổi từng có thời gian làm việc ở phía đông Trung Quốc. Người này sau đó đã xuất viện nhưng chính quyền Đài Loan đã bắt tay nghiên cứu văcxin, dự kiến tung ra cuối năm sau.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên