03/09/2014 16:41 GMT+7

Cà Mau: Hào Anh đuổi mẹ ra khỏi nhà?

TẤN THÁI - ĐÔNG TRIỀU
TẤN THÁI - ĐÔNG TRIỀU

TTO - Xin tiền mẹ không được, Hào Anh đập phá đồ đạc, bỏ đi chơi rồi điện thoại báo đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà.

Hào Anh bên ngôi nhà mới được đưa vào sử dụng vào tháng 5-2014.

Ngày 3-9, tiếp xúc với chúng tôi, bà Phạm Thị Thoa (mẹ của Nguyễn Hoàng Anh thường gọi tên khác là Hào Anh, thường trú khóm 4, phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết mình đã chuyển ra bên ngoài ở trọ không còn sống chung với Hào Anh trong ngôi nhà mới (được sử dụng vào tháng 5-2014).

Bà Thoa trình bày: “Vào tối ngày 30-8, sau khi đi chơi gần cả ngày mới về nhà, Hào Anh xin tiền tôi để đi chơi tiếp. Do lúc sáng tôi đã đưa cho Hào Anh 120.000 đồng nên không đồng ý đưa thêm nữa. Khi bị từ chối, nó nổi giận, dùng chân đá vào cây quạt để bàn và có những lời lẽ to tiếng. Sau đó, nó tiếp tục đập phá một số đồ đạc nữa. Khi gây chuyện xong, Hào Anh bỏ đi chơi tiếp tục và điện thoại lại báo đuổi tôi và chồng (cha dượng Hào Anh) ra khỏi nhà”.

Cũng theo bà Thoa, từ khi nhận được tiền từ các nhà hảo tâm (đầu năm 2014, khi Hào Anh đủ 18 tuổi) thì Hào Anh đã mua đến bốn chiếc xe gắn máy (cả xe số và xe tay ga). Mua xe xong có chiếc em đem cầm có chiếc tặng cho... bạn gái. Ngoài ra, Hào Anh cũng xài hao nhiều điện thoại (trong đó có điện thoại Iphone).

Trưa ngày 3-9, chúng tôi sang nhà Hào Anh để tìm hiểu thêm sự việc nhưng nhà khóa trái cửa, gọi vào số điện thoại thì Hào Anh không bắt máy.

Cùng ngày, Công an phường 8 cho biết có đến nhà Hào Anh lập biên bản sự việc, đồng thời có mời Hào Anh đến cơ quan công an làm rõ những nội dung phán ánh của bà Thoa.

Trước đó, từ tiền của các nhà hảo tâm, Hào Anh mua đất xây dựng nhà cấp 4 (ngang 5m dài 21m). Phần đất Hào Anh mua giá 385 triệu đồng (đất ngang 10m dài 36,5m, trong đó có 300m2 đất thổ cư), tiền xây cất 210 triệu đồng. Ngoài ra, Hào Anh còn gởi ngân hàng trên 210 triệu đồng.

Hơn bốn năm trước đây (tháng 4-2010, lúc Hào Anh 14 tuổi), Công an và chính quyền xã Ngọc Chánh đã giải cứu Hào Anh khỏi trại tôm giống Minh Đức (do vợ chồng Giang - Thơm) làm chủ. Theo kết luận của cơ quan điều tra, vợ chồng Giang - Thơm và người giúp việc đã nhiều lần hành hạ Hào Anh bằng cách ép uống nước tiểu, dùng búa đập vào đầu, dùng kềm kẹp môi, dùng đũa than nóng chích vào người...

Chiều cùng ngày trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh việc giám sát giáo dục của chính quyền địa phương đối với Hào Anh, bà Nguyễn Thùy Trang - phó chủ tịch phường 8, TP.Cà Mau - cho biết, khi Hào Anh đến tuổi trưởng thành, đủ điều kiện nhận tiền từ các nhà hảo tâm đã trao tặng, địa phương có tiến hành giám sát việc sử dụng số tiền này của Hào Anh.

Cụ thể khi Hào Anh  mua đất, cất nhà thì Hào Anh và chị Thoa có báo cáo bàn bạc với phường. Ngoài ra, chị Thoa cũng báo cáo việc rút tiền ngân hàng cho Hào Anh học thêm nghề hớt tóc, thẩm mỹ răng, chữa bệnh... Phường cũng có quan tâm tạo điều kiện cho Hào Anh hòa nhập với cộng đồng. Tuy nhiên, hiện em đã lớn nên mức độ quan tâm không thể sát và chặt chẽ được. “Mỗi lần khi tôi trao đổi trực tiếp với Hào Anh thì em cũng tỏ ra lễ phép. Vì vậy nên khi nghe thông tin Hào Anh đuổi mẹ mình ra khỏi nhà, tôi rất bất ngờ”, bà Trang nói.

TẤN THÁI - ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên