31/01/2016 20:37 GMT+7

​Cà Mau: các đơn vị vận tải giảm giá cước cho… có lệ

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Giá dầu DO đã giảm trên 23%, chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 40% cơ cấu giá thành vận tải, nhưng 10/16 đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định ở Cà Mau chỉ giảm giá 2%.

Ngày 31-1, thông tin từ Sở tài chính tỉnh Cà Mau cho biết đến nay đã có 16 đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định trên địa bàn thực hiện kê khai giảm giá cước theo yêu cầu của sở.

Tuy nhiên, chỉ có 6 doanh nghiệp kê khai giảm giá cước phù hợp với mức giảm giá nhiên liệu, còn lại các đơn vị vận tải kê khai giảm giá cước mang tính chất đối phó, giảm cho có lệ: giảm 2%.

Theo Sở tài chính Cà Mau mức giảm như trên là không tương ứng với tỷ lệ giảm giá nhiêu liệu. Nguyên nhân vì so với lần kê khai giảm giá cước liền kề (tháng 9-2015) đến nay giá dầu DO đã giảm trên 23%, chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 40% cơ cấu giá thành vận tải.

Trước việc nhiều đơn vị kinh doanh vận tải giảm giá cước cho có lệ, Sở tài chính Cà Mau cho biết đầu tháng 2 này sẽ phối hợp với sở giao thông vận tải cùng các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra xử lý theo quy định.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên