10/06/2015 07:18 GMT+7

Cả HLV Miura lẫn Promrut đều...đau đầu

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TT - Dù có thể sẽ có nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát nhằm tránh thiệt quân ở bán kết nhưng cuộc chạm trán giữa U-23 VN và U-23 Thái Lan trong trận cuối cùng vòng bảng SEA Games 28 diễn ra vào lúc 19g30 tối 10-6 (VTV6 THTT) vẫn hứa hẹn khá hấp dẫn.

Theo quy định của BTC, chỉ có các cầu thủ đã nhận một thẻ Vàng ở vòng bảng mới được xóa thẻ ở bán kết. Trong khi đó, cả U-23 VN và U-23 Thái Lan đều có hơn phân nửa đội hình nhận một thẻ vàng nên cần phải có những tính toán để vừa không thiệt quân vừa bảo đảm kết quả mà mình mong muốn trong việc lựa chọn đối thủ ở bán kết (do bảng A vẫn chưa thi đấu xong).

HLV Tohiya Miura khá đau đầu khi có đến 7 cầu thủ chủ chốt đã nhận một thẻ vàng. Ngoại trừ tiền vệ Hữu Dũng bị chấn thương không thể sử dụng, 5/6 cầu thủ dính thẻ còn lại đều là những quân bài quan trọng như hậu vệ Mạnh Hùng, tiền vệ Huy Toàn, Ngọc Thắng, tiền đạo Công Phượng và Mạc Hồng Quân. Tương tự, HLV Choketawee Promrut cũng khá mệt mỏi với 6 cầu thủ đã nhận một thẻ vàng là Nurul, Narubadin, Tanaboon, Pinyo, Siwakorn và Tristan Đỗ.

Đón nhận tin vui khi hậu vệ trái Peerapat và tiền vệ trung tâm Thitiphan đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể ra sân  nhưng HLV Promrut vẫn tỏ ra khá dè dặt khi nói về trận đấu với U-23 VN. Phát biểu trước trận đấu, ông nói: “Chúng tôi vẫn chưa quyết định xem sẽ bố trí đội hình và thi đấu thế nào trước U-23 VN. Nhưng chắc chắn chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt cho trận bán kết và không để xảy ra trường hợp chấn thương hay thẻ phạt nào trong trận đấu với U-23 VN. Chúng tôi cũng không bận tâm với vị trí nhất hay nhì bảng B vì vẫn chưa thể biết đối thủ ở bán kết. Nhưng nếu chúng tôi chơi tốt, không ai có thể ngăn được chúng tôi”.

Trong khi đó, dù chỉ cần hòa là giành ngôi nhất bảng do hơn U-23 Thái Lan về hiệu số (16/1 so với 13/0), nhưng HLV Miura lẫn các cầu thủ U-23 VN vẫn không giấu quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ nhằm tăng thêm sự tự tin trong chiến dịch “săn” HCV tại SEA Games 28. Bởi hai lần đối đầu gần nhất với U-23 Thái Lan (giao hữu trước vòng loại U-23 châu Á 2016) và đội tuyển Thái Lan (vòng loại World Cup 2018) tại Bangkok, các cầu thủ VN đều nhận thất bại lần lượt 1-3 và 0-1.

HLV Miura không giấu được sự căng thẳng trong buổi tập chiều 9-6. Ông yêu cầu tập kín, yêu cầu trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đứng ra xa khỏi nơi đội tập luyện khi  trả lời báo chí để tránh bị dòm ngó và bản thân mình thì từ chối trả lời phỏng vấn trước trận đấu. Dù vậy, sau trận thắng U-23 Đông Timor 4-0, HLV Miura cũng đã có nhận xét sơ về đối thủ: “U-23 Thái Lan là đối thủ mạnh nhất. Ở vòng loại World Cup 2018, chúng tôi chủ động chơi phòng ngự nhưng vẫn thất bại 0-1. Bởi vậy tôi cần có những tính toán thật kỹ khi đối đầu với họ”.

Muốn thắng nên không loại trừ khả năng HLV Miura sẽ đưa vào sân ở đội hình xuất phát những cầu thủ đã nhận một thẻ vàng như Công Phượng, Huy Toàn, Ngọc Thắng. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản này sẽ yêu cầu các học trò tránh phạm lỗi để phải nhận thêm thẻ. Nếu nhất bảng B, U-23 VN vẫn không thể thi đấu ở trận bán kết 2 diễn ra lúc 19g30 ngày 13-6 tới. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết:  “Trong điều lệ, chủ nhà Singapore có quy định nếu U-23 Singapore vào bán kết thì sẽ thi đấu trận bán kết 2 lúc 19g30".

[box]

Đội hình dự kiến của U-23 VN:

Thủ môn Minh Long. Bốn hậu vệ Minh Tùng (trái), Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền (phải). Bốn tiền vệ Đức Huy (trái), Huy Hùng, Duy Mạnh, Phi Sơn (phải). Cặp tiền đạo Công Phượng, Thanh Bình.

[/box]

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên