24/01/2015 17:57 GMT+7

Cả HAGL lẫn SHB Đà Nẵng đều căng thẳng

S.H
S.H

TTO - Ngoại trừ những khoảnh khắc đùa giỡn cùng nhau trong phần khởi động, sự căng thẳng hiện rõ trên gương mặt của HLV lẫn cầu thủ hai đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và SHB Đà Nẵng trong buổi tập vào chiều 24-1 trên sân Pleiku.

Sự căng thẳng ấy bắt nguồn từ việc chủ nhà HAGL vừa thua liền ba trận cả trên sân nhà lẫn sân khách. Trong khi đó, chuỗi ba trận toàn thua của SHB Đà Nẵng vừa được chặn đứng bằng trận hòa 1-1 trước Hà Nội T&T hôm 21-1.

Trò chuyện cùng các cầu thủ HAGL  trước buổi tập, HLV Graechen Guillaume dừng lại rất lâu về các tình huống phối hợp kém chính xác của họ ở  trận thua Hải Phòng 0-1 (vòng 4). Ông cũng chỉ ra từng tình huống mà các cầu thủ trẻ HAGL chơi quá máy móc khi chuyền bóng cho đồng đội thay vì   đột phá, dứt điểm từ xa để tạo áp lực lên hàng phòng ngự Hải Phòng.

Dù vậy khi phổ biến chiến thuật trước trận  đấu với SHB Đà Nẵng, HLV Graechen Guillaume khuyến khích các học trò cần chơi táo bạo, mạnh dạn hơn đặc biệt là cố gắng dứt điểm từ xa mỗi khi có khoảng trống từ 20m, 25m trước vòng cấm địa đối phương.

Ở trận này, HLV Graecehn Guillaume sẽ có sự tham mưu của cựu danh thủ bóng đá Pháp- ông Jean Marce Guillou và cũng là người sáng lập Học viện bóng đá JMG toàn cầu..  Ông Guillou cũng chính là người đưa ra các giáo án sau cùng để sát hạch trước lúc chọn những: Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Xuân Trường (khóa 1), Thanh Hậu, Đức Lương, Thanh Tùng (khóa 2)… vào Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Tám năm sau ngày ấy, ông Guillou mới có dịp xem các “đệ tử” của mình thi đấu ở V-League.

Với kinh nghiệm trận mạc dày dạn khi còn chơi cho đội tuyển Pháp (đá cùng thời với Michel Platini), ông Guillou sẽ mách nước cho HLV Graechen Guillaume những nước đi táo bạo để có thể   khuất phục SHB Đà Nẵng. Sau buổi tập của HAGL, ông Guillou và HLV Graechen Guillaume đã nán lại khá lâu trên sân Pleiku để xem trọn buổi tập chiến thuật của SHB Đà Nẵng.

Trò chuyện với Tuổi Trẻ, HLV Lê Huỳnh Đức không còn giữ được sự sôi nổi quen thuộc, thay vào đó là gương mặt trầm tư với nét lo toan hiện rõ trên mặt. Ông Đức nói: “Vấn đề lớn nhất của SHB Đà Nẵng hiện tại là làm sao tháo gỡ được áp lực tâm lý đang đè nặng với nhiều cầu thủ. Chính vì điều này mà tôi luôn phải xáo trộn đội hình xuất phát qua từng trận. Lớp cựu binh sa sút phong độ, xoay trở chậm chạp nên tôi đành phải chọn cầu thủ trẻ thay thế. Việc trẻ hóa lực lượng của chúng tôi lẫn HAGL đang phải đánh đổi bằng việc thi đấu không được như ý muốn".

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên