20/03/2014 21:22 GMT+7

CA Hà Nội nhận hồ sơ cấp hộ chiếu qua mạng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Bắt đầu từ ngày 20-3, Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an Hà Nội thí điểm thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông thông qua mạng Internet.

Theo đó, Công an Hà Nội sẽ cử cán bộ đến tận nơi làm thủ tục cho các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu cấp cho 10 người trở lên.

Đại tá An Quốc Khánh, trưởng PA72 Hà Nội, cho biết việc thí điểm thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong việc cấp hộ chiếu phổ thông này nhằm giảm thời gian chờ đợi, giảm số lần đi lại, giảm chi phí, giảm thời gian nhận được hộ chiếu như hiện nay.

Ngay trong ngày đầu tiên đã có 102 người nộp hồ sơ khai qua mạng Internet, 231 người nộp theo cách thức bình thường, thể hiện việc kê khai này đã đạt được nhiều hiệu quả tích cực.

Theo thông báo của Công an Hà Nội, từ ngày 20-3 bắt đầu tổ chức việc tiếp nhận giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông cho mọi công dân theo 3 hình thức gồm: công dân tự đến PA72 Hà Nội để được hướng dẫn thủ tục; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đề nghị cấp hộ chiếu cho nhiều người (từ 10 người trở lên) thì gọi điện đến số máy: 04.39396694 để đăng ký, sau 1 ngày PA72 Hà Nội sẽ cử cán bộ đến tận nơi làm thủ tục; công dân có nhu cầu cấp hộ chiếu thực hiện tự kê khai (việc kê khai này có thể thực hiện trước khi đến hoặc ngay tại trụ sở PA72 Hà Nội) vào mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên mạng Internet theo địa chỉ trang web http://hochieu.cahn.vn.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, mọi công dân sẽ được nhận hộ chiếu tại nhà thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, với giá cước dịch vụ tại các quận nội thành là 15.000 đồng/quyển hộ chiếu và tại các huyện ngoại thành, thị xã là 20.000 đồng/quyển hộ chiếu.

Hiện nay, thời gian cấp hộ chiếu phổ thông ở Hà Nội tối đa 8 ngày làm việc. Sau khi kết thúc thời gian thí điểm thực hiện cấp hộ chiếu qua mạng Internet, dự kiến vào tháng 4-2014 PA72 Hà Nội sẽ rút ngắn ngày cấp hộ chiếu cho công dân.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên