11/01/2013 23:14 GMT+7

BV Ung thư Đà Nẵng miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Đ.CƯỜNG - V.HÙNG
Đ.CƯỜNG - V.HÙNG

TTO - Sáng 11-1, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng công bố kế hoạch mở cửa bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị. Theo đó, bệnh viện chính thức mở cửa từ ngày 15-1-2013 để tiếp đón bệnh nhân.

Theo bác sĩ Trịnh Lương Trân - giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, bệnh nhân ung thư thuộc diện nghèo của Đà Nẵng và Quảng Nam khi vào điều trị tại đây sẽ được miễn phí (sau khi bảo hiểm y tế đã thanh toán, số còn lại bệnh viện sẽ miễn phí).

Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục áp dụng việc miễn giảm viện phí cho những đối tượng thuộc diện đặc biệt nghèo trong cả nước. Về mức viện phí đối với người bệnh bình thường được áp dụng tương đương với Bệnh viện Đà Nẵng theo khung 77% giá viện phí mới mà Bộ Y tế ban hành.

Đối với bệnh nhân nghèo và thân nhân sẽ có bếp ăn từ thiện phục vụ cháo 3 buổi/ngày cho bệnh nhân và có 2 tòa nhà lưu trú phục vụ miễn phí chỗ ở cho thân nhân.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được khởi công xây dựng từ tháng 3-2009 với quy mô 500 giường bệnh. Trước mắt đưa vào hoạt động giai đoạn đầu với quy mô 200 giường, 21 khoa, phòng, 74 bác sĩ. Kinh phí đầu tư trên 1.300 tỉ đồng (bao gồm xây dựng và trang thiết bị).

Đây là một trong những công trình cho chính ông Nguyễn Bá Thanh - tân trưởng Ban Nội chính T.Ư kiêm bí thư Thành ủy Đà Nẵng - khởi xướng xây dựng.

Đ.CƯỜNG - V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên