10/05/2018 14:38 GMT+7

Bưu điện thành phố phải là cánh tay nối dài của cơ quan công quyền

UYÊN TRINH
UYÊN TRINH

TTO - Giải quyết nhiều hơn nữa thủ tục hành chính qua bưu điện cho người dân, Bưu điện TP.HCM phải làm sao để là cánh tay nối dài của cơ quan công quyền, là đại diện của bộ mặt chính quyền.

Bưu điện thành phố phải là cánh tay nối dài của cơ quan công quyền - Ảnh 1.

Ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phát biểu trong hội nghị - Ảnh: UYÊN TRINH

Đó là vấn đề được ông Lê Quốc Cường (Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM) đặt ra trong hội nghị Giới thiệu dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích diễn ra sáng 10-5 tại Bưu điện TP.HCM.

Dịch vụ này thực hiện theo Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TP.HCM nhằm góp phần vào việc triển khai thực hiện các chương trình cải cách thủ tục hành chính, nâng chỉ số cải cách hành chính, hướng tới xây dựng thành phố thông minh.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị trực tuyến với các lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận huyện, phường xã, thị trấn, lãnh đạo công an quận huyện.

Từ 2012 đến nay, Bưu điện thành phố đã phối hợp 13 sở ngành, 24 UBND quận huyện, Bảo hiểm xã hội, Công an TP.HCM, Công an 24 Quận/huyện, 5 chi cục triển khai cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu.

Bưu điện TP.HCM đã phối hợp với 9 bệnh viện lớn tại TP.HCM, bình quân mỗi năm chuyển trả 80.000 hồ sơ kết quả khám chữa bệnh tận nhà cho người dân trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh.

Tại hội nghị cũng đặt ra kiến nghị, UBND TP triển khai các UBND quận/huyện ký kết thỏa thuận hợp tác cấp Bưu điện TPHCM và các UBND quận/huyện về việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ theo quy trình phối hợp thống nhất.

Bưu điện thành phố phải là cánh tay nối dài của cơ quan công quyền - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân (Giám đốc Bưu điện TP.HCM) trao đổi trong hội nghị sáng 10-5 - Ảnh: UYÊN TRINH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Bà Nguyễn Thị Thu Vân (Giám đốc Bưu điện TP.HCM) cho biết: "Sắp tới, cần có sự phối hợp nhiều hơn nữa giữa các cơ quan Sở ngành, Ủy ban nhân dân các quận huyện với Bưu điện thành phố để cung cấp danh mục chi tiết về thành phần hồ sơ đối với các thủ tục hành chính để tiện lợi cho người dân ở xa".

UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên