Official Trailer | BTS: Burn The Stage
Phim kém về nội dung, mạnh về hình thức
Burn The Stage có những cái "khó" khi tiếp cận khán giả mê điện ảnh, đơn thuần vì nó không phải là phim điện ảnh. Nó là một dạng phim tài liệu tiểu sử về nghệ sĩ, chủ yếu dành cho người hâm mộ.
BTS trên sân khấu nhận giải Nghệ sĩ được cộng đồng mạng yêu thích nhất của Billboard 2018 - Ảnh: Billboard
Nhưng Burn The Stage cũng hướng đến những ai chưa từng biết tới boyband đình đám BTS của KPop. Và gần 90 phút theo dõi Burn The Stage cũng là 90 phút khẳng định việc bạn sẽ thích hay không thích BTS - boyband liên tục nhận được sự hậu thuẫn từ truyền thông Mỹ.
Như nhiều phim tài liệu tiểu sử về các ngôi sao đương thời: Katy Perry: Part of Me, Gaga: Five Foot Two... Burn The Stage phác họa chân dung BTS một cách hài hòa, làm hài lòng người hâm mộ và vẽ ra những điều tích cực nhất đằng sau ánh hào quang. Tất nhiên mồ hôi, nước mắt, tranh cãi... đều có nhưng không nằm ngoài mục đích nâng tầm.
MV Not Today của BTS
Điều băn khoăn là Burn The Stage tương đối khó tập trung để cảm nhận vì thời lượng phim chia đều cho 7 thành viên, khiến khán giả không phải fan của BTS thì thật sự không nhớ hết từng khuôn mặt và cá tính.
Đây cũng chính là điểm yếu dẫn tới việc kịch bản nội dung của Burn The Stage rất kém, phần lớn sự hứng thú chỉ có thể dành cho việc thưởng thức những màn "On Stage" với vũ đạo đẹp mắt và âm thanh sống động.
BTS đã trở thành ban nhạc đình đám nhất thế giới
Cũng như Katy Perry: Part of Me hay Gaga: Five Foot Two, Burn The Stage là dự án truyền thông chứ không phải dự án phim ảnh.
Các cảnh được thực hiện trong giai đoạn 2017 - thời điểm BTS khuếch trương thương hiệu ra khắp châu Á và tấn công Bắc Mỹ. Yếu tố này mang lại cảm giác "bts" (behind the scene - hậu trường) cho Burn The Stage thấy rõ.
Nếu không hâm mộ BTS, có lẽ không cần xem!
Nếu bạn tìm đến Burn the Stage không vì là fan của BTS mà chỉ muốn biết đằng sau cánh cổng KPop là chiến lược đào tạo tài năng ra sao, bạn sẽ thất vọng.
Tổng thể tác phẩm "tri ân người hâm mộ" này chỉ làm tròn bổn phận của nó là thỏa mãn sự tò mò từ khán giả trẻ về chuyện thần tượng ăn ngủ ra sao sau cánh gà, tập luyện vất vả tới đâu, có những tật xấu "dễ thương" nào, tài lẻ ngoài ca hát ra sao...
Vẻ điển trai và thời thượng của BTS hút hồn cả fan nam lẫn nữ - Ảnh: Billboard
Mất 90 phút cho một tác phẩm ít kịch tính và cao trào như Burn The Stage là khá lãng phí thời gian. Trong khi dòng phim tài liệu đời sống như chúng ta thường thấy, điển hình có thể kể đến Fahrenheit 11/9, hay tại Việt Nam thì có Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng...
Vì sao phải ví dụ như vậy? Đây không phải là sự so sánh, mà là sự nhìn nhận chung về phim tài liệu đạt độ chân thực và truyền tải thông điệp cao.
Burn the Stage là trường hợp đặc biệt ra rạp Việt, bởi trước đây những phim tài liệu kiểu thế này (về ngôi sao, nghệ sĩ...) không được nhập và chẳng mấy ai thật sự quan tâm. Dẫn chứng để khán giả nói chung có cái nhìn rõ hơn về phim tài liệu.
Dù bất cập ở nội dung và hạn chế về tư tưởng để mang tính điện ảnh, Burn the Stage vẫn cháy vé, vẫn trở thành cú hích truyền thông ồn ào ngay khi ra mắt cách đây vài ngày.
Sức nóng của BTS được nạp định kỳ hàng tháng thông qua những hoạt động có tính spotlight, và điều này mang lại lợi ích không nhỏ cho việc "chiêu dụ" fan ùn ùn đến rạp xem Burn The Stage.
Ngoại hình của các thành viên ảnh hưởng nhất định tới một vài nghệ sĩ Vpop - Ảnh: cắt từ clip
Sức mạnh của ARMY (cái tên được dùng để ám chỉ fan cứng - những "chiến binh" lăn xả ngày đêm vì thần tượng) ở thị trường âm nhạc KPop thật sự ghê gớm.
Guồng quay đó có thể khiến giới trẻ bỏ hàng chục giờ đồng hồ thậm chí hàng tuần, chỉ để cày view cho các MV của ngôi sao, hay chi tiền để mua vé xem concert, liveshow, phim điện ảnh (nếu có)... đương nhiên là cả dạng phim tài liệu như Burn The Stage.
Ai cũng biết BTS nổi tiếng nhất ngoài những bài hát "giật views cao" từ nghệ sĩ quốc tế, còn có chiến lược làm bạn với mạng xã hội một cách hoàn hảo. Ekip đằng sau BTS hiểu rõ thế mạnh 4.0 của thời đại số, và đã có kế hoạch đẩy mạnh BTS trên mọi mặt trận từ Instagram đến Twitter, từ những Viral clip cho đến một số hoạt động offline chiều lòng fan hết cỡ...
Dễ hiểu về hấp lực của Burn The Stage, cũng như của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc khi họ dần có được kỳ tích trong tay, tiến sâu hơn vào thị trường thế giới, sau khi trải qua những lần thất bại với Bi Rain hay Se7en.
'IDOL' Official MV của BTS
Nhưng cân đo đong đếm mãi, để trích ra khoảnh khắc thật sự ấn tượng trong Burn The Stage thì có lẽ là những giọt nước mắt. Đây được xem như hình ảnh vừa hạnh phúc nhưng cũng vừa đầy rẫy sự lo lắng.
Danh vọng bao trùm K-Pop và ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc luôn hiện hữu, kể cả khi chúng ta nếm qua mùi vị cay đắng của những cái chết tự sát vì áp lực, tai tiếng... Netizen của Hàn yêu nước cùng cực, và một khi thần tượng của họ sai lầm hoặc không hết mình, họ sẵn sàng xô đổ tất cả.
Burn The Stage, mới chỉ là mảng màu hồng tô đẹp cho đời, xem để giải trí cuối tuần thì vui chứ thực chất không mang lại giá trị sâu xa như ba chữ "phim tài liệu".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận