20/05/2015 09:38 GMT+7

Buôn ma túy từ Hà Nội vào TP.HCM bằng đường hàng không

Minh QUANG
Minh QUANG

TT - Công an Q.Hoàng Mai vừa triệt phá hai vụ án ma túy lớn, khởi tố và tạm giam ba bị can về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

Ngày 19-5, đại tá Nguyễn Văn Viện - trưởng Phòng tham mưu Công an Hà Nội - cho biết Công an Q.Hoàng Mai vừa triệt phá hai vụ án ma túy lớn, khởi tố và tạm giam ba bị can về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan điều tra xác định các bị can này buôn bán số lượng ma túy rất lớn từ Hà Nội vào TP.HCM.

Các bị can bị bắt tạm giam là Nguyễn Huy Thông (33 tuổi, trú Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hoàng Bích Ngọc (trú Q.4, TP.HCM) và Nguyễn Thị Trang (37 tuổi, trú TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang). Các bị can này đã chuyển ma túy qua đường hàng không, đường ôtô khách vào TP.HCM để bán cho các đầu mối khác.

Trong vụ án thứ nhất, cơ quan điều tra đã bắt quả tang Nguyễn Huy Thông và Hoàng Bích Ngọc có hành vi vận chuyển ma túy khi đang di chuyển từ nơi ở của Thông đến sân bay Nội Bài.

Tang vật thu giữ gồm 2.800 viên ma túy tổng hợp nhóm ATS có trọng lượng hơn 866 gam, một túi ma túy tổng hợp methamphetamin có trọng lượng gần 2,4 gam, bốn điện thoại di động và hơn 53 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thông, cơ quan công an thu giữ hơn 2,5kg ma túy dạng đá, hơn 2.000 viên ma túy tổng hợp, nhiều ketamine và các tang vật, tài liệu khác. Đồng thời, cơ quan công an đã khám xét tại nhà Hoàng Bích Ngọc ở TP.HCM, thu giữ một bưu kiện chứa bốn túi ma túy đá nặng gần 2kg.

Bưu kiện này đã được Thông gửi qua đường hàng không cho Ngọc trước đó vài ngày. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ một lượng lớn ma túy đá và thuốc lắc tại nhà Ngọc.

Vụ án trên được cơ quan điều tra xác định các bị can thường xuyên vận chuyển ma túy từ Hà Nội vào TP.HCM qua đường hàng không để phân phối tại các tỉnh phía Nam. Ở vụ án thứ hai, cơ quan điều tra làm rõ bị can Nguyễn Thị Trang lại gửi ma túy qua đường xe khách vào TP.HCM để tiêu thụ.

Cụ thể  tối 5-5, Trang đã gửi một bưu kiện đi TP.HCM từ khu vực bến xe phía Nam. Cơ quan công an xác định bưu kiện này có năm gói ma túy dạng đá nặng gần 0,5kg.

Ngày 9-5, cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Thị Trang. Khám xét khẩn cấp đối với Trang, cơ quan điều tra thu giữ nhiều loại ma túy cùng các tài liệu liên quan.

Minh QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên