​Buộc thôi việc thầy giáo làm lộ đề thi ở Đồng Tháp

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Thầy Bùi Ngọc Ẩn - giáo viên làm lộ đề thi ở Đồng Tháp đã bị hội đồng kỷ luật Trường THPT Thành phố Cao Lãnh xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc.

Lộ đề thi, học sinh khối 11 được cho ra về - Ảnh: NGỌC TÀI

Ngày 5-7, ông Trần Thanh Liêm, giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp, cho biết sở đã có quyết định kỷ luật hình thức khiển trách đối với cô Võ Thị Tuyết Nhung - hiệu trưởng Trường THPT thành phố Cao Lãnh - trưởng ban sao in đề thi của trường.

Riêng đối với thầy Bùi Ngọc Ẩn, giáo viên làm lộ đề thi, hội đồng kỷ luật Trường THPT Thành phố Cao Lãnh đã quyết định xử lý kỷ luật hình thức buộc thôi việc.

Theo đó, hội đồng kỷ luật xác định thầy Ẩn đã không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài bị buộc thôi việc ông Ẩn còn có trách nhiệm bồi thường với số tiền bồi thường 86.945.000 đồng. 

Liên quan đến việc cô Nhung - hiệu trưởng Trường THPT thành phố Cao Lãnh đã nộp đơn xin nghỉ việc từ ngày 1-8-2017, ông Liêm cho biết việc này sở vẫn chưa có quyết định chính thức.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã đưa tin ngày 9-5, học sinh khối 11 tỉnh Đồng Tháp bước vào thi học kỳ 2 môn Toán và môn Sử, nhưng từ sáng sớm, đề thi chính thức hai môn này đã lan truyền trên mạng xã hội.

Sự cố lộ đề sau đó buộc Sở GD&ĐT Đồng Tháp phải dừng những môn thi còn lại của cả hai khối 10 và 11. Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Đồng Tháp sự cố lộ đề là do thầy Ẩn mang đề thi đi đưa một phụ huynh có ơn giúp đỡ với gia đình mình.

 

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên