Thứ 2, ngày 19 tháng 4 năm 2021

Buộc hơn 40.000 xe quá tải quay đầu ra khỏi 4 tuyến cao tốc.

05/01/2021 16:13 GMT+7

TTO - Xe chở hàng quá tải khiến chất lượng công trình cầu đường nhanh xuống cấp, hư hỏng và chi phí duy tu sửa chữa đường tăng lên nên đơn vị quản lý đường cao tốc từ chối xe quá tải vào đường cao tốc.

Buộc hơn 40.000 xe quá tải quay đầu ra khỏi 4 tuyến cao tốc. - Ảnh 1.

Một vụ tai nạn trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM - Đồng Nai) - Ảnh: LÊ PHAN

Ngày 5-1, ông Đỗ Chí Chung - chánh văn phòng Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam - cho biết trong năm 2020, bốn tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Nội Bài - Lào Cai; Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã từ chối phục vụ 40.000 xe chở hàng quá tải.

Các trạm cân tự động trên tuyến đường cao tốc phát hiện số xe trên chở hàng quá tải nên nhân viên quản lý đường cao tốc yêu cầu lái xe quay đầu xe ra khỏi đường cao tốc.

Việc từ chối phục vụ xe quá tải trên đường cao tốc nhằm đảm bảo tuổi thọ công trình và chất lượng khai thác, an toàn đường cao tốc.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết trong năm 2020 bốn đường cao tốc trên đã phục vụ 45,7 triệu lượt ô tô lưu thông. Tuy nhiên đã xảy ra 57 vụ tai nạn khiến 13 người thiệt mạng và 60 người bị thương. Số vụ tai nạn, số người chết và bị thương đều giảm đáng kể so với năm 2019, tương ứng giảm 44%, 38% và 48%. Đồng thời cũng xảy ra 289 vụ va chạm giao thông làm một số tài sản đường cao tốc bị hư hỏng.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong thời gian cao đến trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội Xuân 2021, lãnh đạo tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị quản lý khai thác trên các tuyến xây dựng kế hoạch chi tiết, chủ động các phương án để đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt, bảo dưỡng thường xuyên trên các tuyến đường được giao quản lý...

NGỌC ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận