​Buộc chuyển lớp, học sinh “cầu cứu” chủ tịch tỉnh

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - UBND tỉnh Bạc Liêu vừa chuyển đơn kiến nghị của chín học sinh hệ trung cấp Trường cao đẳng Nghề tỉnh Bạc Liêu cho hiệu trưởng trường giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo kết quả xử lý cho UBND tỉnh - bà Cao Xuân Thu Vân, chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết ngày 27-11.

Theo phản ảnh của học sinh lớp điện công nghiệp K14 hệ trung cấp, năm học 2013-2014 họ được học chương trình văn hóa và sang năm học 2014-2015 sẽ bắt đầu vào học chuyên môn, nhưng cách đây hơn một tháng có doanh nghiệp đến tư vấn về ngành công nghệ ôtô.

Sau đó giáo viên của trường gợi ý ai muốn theo học ngành công nghệ ôtô thì viết nguyện vọng và nộp lại cho trường. Sau đó, dù không ai có nguyện vọng nhưng hiệu trưởng ra quyết định chuyển lớp cho chín học sinh này.

Trong khi đó ông Trần Văn Chiêu, hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu, cho biết khi học văn hóa năm học 2013-2014 lớp điện công nghiệp có khoảng 15 học sinh, nhưng năm nay khi bước vào chuyên môn chỉ còn tám học sinh, cộng với một học sinh bảo lưu kết quả từ năm trước.

Do không thể mở lớp chỉ với 8-9 học sinh vì không hiệu quả nên trường đã tư vấn, hướng nghiệp chuyển đổi ngành cho các em đang học điện công nghiệp sang ngành kỹ thuật máy lạnh - điều hòa không khí và ngành công nghệ ôtô.

Hiện có ba em đồng ý học ngành kỹ thuật máy lạnh - điều hòa không khí và năm em học ngành công nghệ ôtô.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên