30/11/2014 13:51 GMT+7

Buộc chữa bệnh cho người chồng đầu độc vợ

LÊ HỮU LỢI
LÊ HỮU LỢI

TTO - Do người vợ không yêu cầu xử lý và ông chồng cũng có giấy chứng nhận bệnh tâm thần nên công an không truy cứu hình sự, chỉ đề nghị gia đình đưa ông này đi chữa bệnh bắt buộc.

Sáng 30-11, trung tá Trần Văn Thống - Đội trưởng cảnh sát điều tra về tội phạm và trật tự xã hội Công huyện U Minh, Cà Mau cho biết đã buộc gia đình ông Lâm Minh Vững (ấp 20, xã Nguyễn Phích, U Minh, tỉnh Cà Mau) làm cam kết đưa ông Vững đi chữa bệnh tập trung tại Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần tỉnh Cà Mau.

Trung tá Thống cũng cho biết do ông Vững có giấy chứng nhận bệnh tâm thần và vợ ông là bà Mai Thanh Trúc (sinh năm 1980) không yêu cầu xử lý hình sự vụ việc nên cơ quan điều tra thống nhất miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Vững.

Như đã thông tin, ngày 25-11, bà Mai Thanh Trúc vào ăn cơm thì phát hiện nồi canh có mùi thuốc sâu nên bà Trúc đã mang nồi canh đến trình báo chính quyền địa phương.

Tại cơ quan công an, ông Lâm Minh Vững (chồng bà Trúc) đã khai nhận do mâu thuẫn với bà Trúc nên đã bỏ thuốc trừ sâu vào nồi canh để đầu độc vợ.

Gia đình của ông Vững cho biết ông Vững có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt khoảng 10 năm nay, được Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội tỉnh Cà Mau cấp thuốc hàng tháng về điều trị tại nhà.

LÊ HỮU LỢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên