Thứ 5, ngày 28 tháng 1 năm 2021

Buộc các bãi cát, đá ra khỏi nội ô Mỹ Tho

29/03/2018 16:56 GMT+7

TTO - Do gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị kéo dài khiến người dân bức xúc nên tỉnh Tiền Giang buộc di dời các bãi tập kết cát, đá ra khỏi nội ô TP Mỹ Tho.

Ông Trần Văn Bon-giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết UBND tỉnh đã có chủ trương ngừng cấp mới, gia hạn giấy phép bến thủy nội địa đối với hoạt động kinh doanh cát, đá xây dựng trong khu vực nội ô TP Mỹ Tho. 

Nguyên nhân là các bãi tập kết cát, đá của các doanh nghiệp này gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trong thời gian dài.

Buộc các bãi cát, đá ra khỏi nội ô Mỹ Tho - Ảnh 1.

Theo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, giấy phép của bãi tập kết cát, đá này đã hết hạn - Ảnh: V.TR.

Theo đó, có tổng cộng 11 bãi tập kết cát, đá trên sông Tiền, sông Bảo Định và Kênh Xáng Cụt thuộc các phường 3, 4, 5, 7 và 10 buộc phải di dời ra khỏi nội ô thành phố. 

Đến thời điểm này đã có 7 giấy phép bến thủy nội địa hết hạn gồm: DNTN Đồng Tâm, DNTN Tô Anh Đào, DNTN Tín Hải, Công ty Vạn Thành, Công ty CP Xây dựng Tiền Giang, Công ty Huỳnh Văn Nô và hộ Phạm Ngọc Huệ. Các DN này đã được thông báo phải di dời trong năm 2018. 

Giấy phép của bốn DN còn lại sẽ hết hạn vào những tháng cuối năm 2018 và di dời trong năm 2019.

Buộc các bãi cát, đá ra khỏi nội ô Mỹ Tho - Ảnh 2.

Một đoạn lan can kè sông Tiền bị giật tung do tàu cột dây neo đậu - Ảnh: V.TR.

Buộc các bãi cát, đá ra khỏi nội ô Mỹ Tho - Ảnh 3.

CSGT đường thủy Công an Tiền Giang lập biên bản sà lan vi phạm khi neo đậu sát kè sông Tiền chiều 28-3. Ảnh: V.TR.

Còn theo Phòng Quản lý đô thị Mỹ Tho, bờ kè sông Tiền thuộc P.4 và P.6 mới đưa vào khai thác, có biển cấp neo đậu nhưng nhiều phương tiện không chấp hành. 

Các loại sà lan vận tải cỡ lớn thường xuyên neo đậu và chằng buộc vào lan can bờ kè khiến nhiều đoạn lan can bị giật tung. 

Một doanh nghiệp tại khu vực P.6 còn đặt đường ống ngầm bên dưới kè và thường xuyên cho sà lan cập sát để bơm cát lên bãi chứa bên. 

CSGT đường thủy nhiều lần phát hiện, lập biên bản vi phạm nhưng doanh nghiệp này vẫn cứ cho sà lan neo đậu bơm cát thường xuyên.

"Chúng tôi còn phát hiện chủ phương tiện thủy hàn rất nhiều móc sắt vào lan can kè sông Tiền để chằng buộc tàu bè. 

Thời gian qua có nhiều đoạn lan can kè bị giật tung lên do sà lan, tàu cột dây vào. Những vụ này xảy ra vào ban đêm nên rất khó xử lý"-ông Trần Minh Đức-trưởng phòng Quản lý đô thị Mỹ Tho, nói.

VÂN TRƯỜNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận