14/10/2016 09:21 GMT+7

Bụi tro trấu từ cụm công nghiệp ám đầy nhà dân

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Che bạt, đóng cửa, chặn hết các ngõ ngách trong nhà là cách mà người dân ở đây chọn để sống chung với bụi tro trấu.

Những đống tro trấu của các doanh nghiệp không được che chắn, phát tán bụi vào nhà dân - Ảnh: NGỌC TÀI
Những đống tro trấu của các doanh nghiệp không được che chắn, phát tán bụi vào nhà dân - Ảnh: NGỌC TÀI

Bởi vì những đống tro trấu của các doanh nghiệp dùng trấu đốt lò thải ra trong cụm công nghiệp nằm lộ thiên, không che chắn nên chỉ cần có cơn gió nhẹ là bụi bay khắp nơi.

Đây là bức xúc của nhiều hộ dân sống xung quanh cụm công nghiệp Bình Thành, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bởi bụi tro trấu đã làm đảo lộn cuộc sống của họ. 

Ông Bùi Thanh Tân, người dân ở xã Bình Thành, bức xúc: “Cách một, hai tiếng đồng hồ là phải quét nhà một lần, nếu không bước vô nhà là dấu chân đen thui. Còn buổi chiều rước con đi học về có gió nhẹ là bụi tro bay vô mắt khiến người lớn, trẻ nhỏ chịu không nổi”.

Nhà đối diện cụm công nghiệp, gia đình ông Hồ Văn Giúp, xã Bình Thành, đóng cửa quanh năm. “Mùng mền, chén bát chỗ nào cũng ám đầy bụi. Nhiều bữa phải giăng mùng ăn cơm cho đỡ bụi” - ông Giúp nói.

Ông Nguyễn Văn Na, chủ tịch UBND huyện Thanh Bình, cho biết sau khi nhận được phản ảnh của người dân, UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đến khảo sát và xác định có bụi tro trấu phát tán ra môi trường. 

“Đoàn yêu cầu doanh nghiệp cam kết khắc phục. Trước mắt thường xuyên tưới nước để hạn chế bụi bay ra ngoài” - ông Na nói.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên